[Review] 14-sai no Koi

14-sai no Koi  –  Mizutani Fuka

Mình tình cờ thấy bộ này khi lướt quanh vnsharing và tự nghĩ là tại sao không đọc thử. Và nó ngay lập tức khiến ngày của mình thêm vui vẻ và đáng yêu. :))

Tanaka và Yoshikawa, một nam một nữ, được xem là hai kẻ trưởng thành và chín chắn nhất của lớp 2B. Điều đó có nghĩa là không được mè nheo than vãn, không được xuềnh xoàng. Phải thật nghiêm túc và ra dáng người lớn.

Và không được yêu đương nhăng nhít! TUYỆT ĐỐI KHÔNG HẸN HÒ!

Phải nói đây là một trong những bộ lột tả rất thành công những xúc cảm tuổi mới lớn. :)) Bối cảnh truyện chỉ là trường cấp hai thôi nên tình cảm giữa hai bé Tanaka và Yoshikawa rất trong sáng và hồn nhiên. (Nếu như bạn đã có bồ rồi) Hẳn bạn sẽ nhớ đến chính mình hồi mới tuổi dậy thì cũng thầm thương trộm nhớ, nhìn nhau cười đến đỏ mặt, hay lần đầu nắm tay bối rối đến không dám thở. :)) 14-sai no Koi sẽ là thước phim mang bạn về mối tình đầu thơ ấu với rất nhiều tiếng cười vui vẻ.

Mình thích bộ này một phần cũng vì chuyện tình cảm của hai nhân vật chính rất tự nhiên, không đi theo motif của các shoujo thường gặp. Không có cái nhìn sét đánh, không có tính cách ấn tượng, không tình huống khó đỡ. Tanaka và Yoshikawa thích nhau khi nhận ra những thay đổi của nhau, bị quyến rũ bởi nhau, chỉ có vậy thôi.

Mạch truyện nhịp nhàng nhưng sinh động và hài hước. Ta lại bắt gặp những cô gái chàng trai bối rối trước sự thay đổi của bản thân và người khác, lo lắng không biết phải xử sự như thế nào cho đúng đắn phù hợp, để rồi từ đó phát sinh ra nhiều tính huống dở cười dở mếu cực kì dễ thương và ngây ngô. Điều buồn cười là hai nhân vật Tanaka và Yoshikawa tuy trông rất đứng đắn nhưng thật chất vẫn trẻ con ấu trĩ. Tình cảm tuổi mới lớn của hai bọn họ làm cho người đọc nhiều phe chết đứng xịt máu mũi vì quá ngọt ngào nhưng cũng vẫn rất thú vị vì những suy nghĩ cực kì ngô nghê và trong sáng.

A mà mình rất thích bé Tanaka – bé nam ấy, vì thằng nhỏ bạo dạn kinh khủng. Mới lớp 8 thôi mà mấy cảnh tình tình thì không thua ai nhé. Chỉ toàn làm người ta phát ghen phát rồ mà thôi. Cặp này nhìn chung không quá đặc biệt, khá điển hình. Vì còn bé nên tình cảm chủ yếu vẫn chỉ là những cảm giác vui vẻ, hạnh phúc và ngượng ngùng; không có những tình huống gây hiểu nhầm, cãi vã giận hờn nên các bạn không phải lo việc bị đả kích gây khó chịu đâu. :))

Truyện cũng không có một mạch cụ thể, mỗi chap là một câu chuyện thường ngày ở trường học của các nhân vật. Nên lâu lâu buồn bốc đại một chap đọc cho vui cũng được.

Tác giả bộ truyện này dường như rất thích tạo ra những kiểu nhân vật mang cá tính kì lạ và có phần lập dị, khác người. Điển hình như bộ này thì có những nhân vật phụ rất điên rồ (thường là tâm điểm của sự mua vui) mà chắc chắn ai đọc cũng sẽ bật cười sảng khoái vì độ dễ thương cao ngất ngây. Truyện cũng bao gồm rất nhiều kiểu tình cảm khác nhau, nam nữ có, nữ nữ cũng có, hay ở trường hợp này thì là người lớn và trả con. *Chỉ tấm hình ở trên* Cặp cô giáo – học sinh ở dưới sẽ làm bạn điêu đứng. (Bà cô thì cực kì nham hiểm – lâu lâu thì ngớ ngẩn cũng như con nít, thằng bé thì lại là yandere. Hai người vừa tung vừa hứng thích thấy mồ nhưng cả hai rất thích làm bộ không khoái) Nói chung là một cách rất tốt để giảm stress sau những ngày mệt mỏi và căng thẳng.

Tuy nhiên, vì không có một mạch truyện xuyên suốt nên các chap truyện thường rất chênh lệch nhau. Có chap rất dài đọc cực kì thỏa mãn, nhưng (thường xuyên) có những chap rất ngắn gây hụt hẫng cho độc giả. Và thời gian đợi ra chap mới rất lâu. Cũng chính vì đặc điểm này nên nếu chưa ra chap tiếp theo thì bạn cũng không quá hối tiếc và mong chờ. Nên xét cho cùng bộ này đọc thì được nhưng để theo dõi cập nhật thường xuyên thì không tốt lắm.

Về nét vẽ thì phải công nhận là ban đầu truyện không thu hút mình lắm. ( Một phần là vì nhóm dịch chọn hình không được tốt để làm ảnh đại diện) Nhưng sau khi đọc vài chap thì mình thích mê luôn nét vẽ của bộ này. Nó rất gọn gàng, đáng yêu, không quá cầu kì nhưng thể hiện được tinh thần của bộ truyện.

Bạn nào khoái đọc shoujo thì sẽ khoái bộ này. Mà không khoái đọc shoujo mình nghĩ vẫn thích bộ này. =))

Nếu có thời gian thì các bạn đọc thử nha. Đảm bảo không hối hận. 😡

Hẹn các bạn lần sau với bộ khác nha.

– Nghé –