[Review] – Seven days

Lâu lâu thì mình lại đọc vài truyện Shounen ai để đổi gió. (Mình không đọc nhiều SA, nhưng khá bất ngờ là truyện nào mình đọc thử nét vẽ đều rất dễ chịu và chi tiết. [Có lẽ người rec rất có gu]) Một trong những tác giả mà mình rất thích là Takarai Rihito. Nhắc đến sensei thì trước hết phải nói tới bộ Only the flower knows đình đám. Nhưng hôm nay thì mình muốn giới thiệu Seven days, một câu chuyện cũng dễ thương không kém. (Chà, nhưng với mấy bạn hay đọc truyện thì chắc bộ này quá quen thuộc rồi.)

SEVEN DAYS  –  Takarai Rihito – Venio Tachibana

Sơ lược nội dung: Seryou Touji, đàn em năm nhất,  nổi tiếng toàn trường với việc hẹn hò với bất cứ ai ngỏ lời đầu tiên vào ngày thứ Hai rồi sẽ chia tay ngay tuần sau đó, đụng độ đàn anh năm ba Shino Yuzuru, dáng ngoài điềm đạm khuôn mặt điển trai ở cổng trường. Yuzuru trong một lúc nổi hứng đùa cợt đã có mong muốn được có một tuần hẹn hò với Touji. Không có lý do gì để từ chối, Touji chấp nhận “lời tỏ tình”, để rồi bước vào một tuần lễ mà sẽ thay đổi hoàn toàn mọi thứ.

Mình thích các câu chuyện này ở chỗ nó không có vài mô tuýp thấy ở truyện SA thông thường. Ví dụ như lúc nào cũng phải phân ra một bạn gọi là seme và một bạn gọi là uke. Rồi ngoại hình của hai nhân vật cũng theo hai khái niệm trên, nói chung là phải rạch ròi. Nhưng mà truyện này thì khác hẳn. Ấn tượng nhân vật qua từng chap thay đổi xoành xoạch. Đàn anh năm ba khuôn mặt đáng yêu tóc nâu tưởng là rất nhạy cảm tinh tế hóa ra lại rất vô tâm thẳng thắn. Đàn em năm nhất tưởng chừng là một đứa đào hoa tinh ranh hóa ra lại rất mong manh. Nó là một bài học về việc không nên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài, và nhất là càng không nên dễ dàng nói thích một ai đó chỉ qua những suy nghĩ ta áp đặt lên họ.

Cũng chính vì nhịp điệu nhẹ nhàng và ý nghĩa sâu sắc kinh khủng của truyện này mà mình nghĩ nó phù hợp với tất cả các bạn thích lãng mạn. Nó không chỉ giới hạn trong thể loại SA nữa, mình thấy nó giống một chuyện tình yêu mà ở đó hai con người đang lạc lối bỗng dưng tìm thấy nhau. Tình cảm của họ tăng dần theo từng ngày trong tuần, để rồi Touji nhận ra có lẽ đây chính là người mà cậu đang tìm kiếm, trong khi Yuzuru bị ám ảnh bởi thực tại chua chát là một tuần sẽ nhanh chóng qua đi và cả hai sẽ sớm mỗi người đi một hướng vào thứ hai tới.

Mình thích cái cách mà cả hai đều giúp đỡ nhau thoát khỏi rắc rối của chính bản thân mình. (Một số truyện thì thường chỉ là một cô gái/anh chàng cố gắng hết sức để bước vào thế giới của người kia, giúp họ giải thoát. Kiểu thế thì nó nghiêng về một bên quá.) Mình cũng thích cả việc họ chấp nhận và yêu cả nhược điểm của nhau. Truyện thật ra mình thấy có chút hơi đều đều, cũng có đoạn lên xuống nhưng không có chỗ nào nổi bật lên hẳn. Chắc cũng thế mà thấy nó gần gũi với mình. Không quá ảo tưởng mơ mộng, nhưng vẫn lãng mạn không ngờ.

(Thêm một điểm mà cá nhân cực kì tâm đắc là bộ này không có cái gọi là “bối rối khi yêu người khác giới”. Cảm thấy cảm xúc của cả hai nhân vật đều rất trong sáng, đáng trân trọng. Với cả tác giả xây dựng tính cách nhân vật khá hay, có một vài thói quen của họ rất buồn cười và kì lạ.)

Nhân vật phụ không được khai thác nhiều, chỉ vừa đủ để góp phần nhấn thêm cho cặp đôi chính. Nên đôi lúc thấy truyện có mất hơi tí sức sống.

Về nét vẽ thì không phải đắn đo gì đâu, chau chuốt và dịu dàng kinh khủng, cũng y như câu chuyện vậy. Cảnh được thấy nhiều nhất chắc là cảnh hoàng hôn. (Thật lãng mạn!) Vì là SA nên chỉ dừng ở hôn thôi, bạn nào không quen đọc yaoi cũng không phải lo nhé.

Truyện khá ngắn. Chỉ có 13 chap nên đọc cũng không quá mất thời gian, ấn tượng để lại thì rất sâu. Nên là một sự lựa chọn không tồi đâu.

Đánh giá: 7.75/10 

– Nghé –

