[Review] – The Neighbour (2012)

Không biết mùa hè của các bạn đã đến chưa nhỉ? Mùa hè của mình đã đến rồi, và bản thân mình cũng chưa làm được gì to tát cho một tháng vừa qua ngoài chuyện chịu đựng đủ rắc rối từ trên trời rớt xuống.. Tuy vậy, tuần vừa rồi mình có xem một bộ phim thriller của Hàn rất chắc tay mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Mình biết đến bộ phim này thông qua một danh sách tình cờ thấy được trên Facebook nha. Lúc đọc danh sách này mình đã tự nhủ sẽ xem thử hết tất cả các bộ phim được liệt kê rồi review lại cho mọi người cảm nhận của mình về phim như thế nào. Không biết kế hoạch này sẽ đi đến đâu nên mình thôi không hứa hẹn nhiều ..

The Neighbour (2012)

the neighbour

Tóm tắt phim:

-Residents of the Gangsan Mansion live in fear when a serial killer stalks the halls. They suspect one man for the crimes, but postpone confronting him for different personal reasons.

-Các dân cư khu căn hộ Gangsan đang sống trong sợ hãi khi một tên sát nhân hàng loạt bắt đầu theo dõi các ngóc ngách ở đây. Họ đều dồn nghi ngờ về một người, và một trận đấu nổ ra để bảo vệ nạn nhân tiếp theo.


Từ lúc đọc tóm tắt của phim mình đã dự đoán The Neighbour sẽ không có nhiều tình huống bất ngờ hay bước ngoặt nào quá lớn và đúng vậy thật. The Neighbour nội dung không quá phức tạp mà tập trung hơn và việc khám phá tâm lý và hoàn cảnh của các nhân vật riêng biệt khi cuộc sống của họ giao nhau với tên sát nhân kia. Trong phim, các nhân vật chính và thứ chính có kha khá đất diễn và thời gian để phát triển tuyến truyện riêng mình tuy một vài người được nhấn mạnh hơn những người còn lại.

57d17c9eba33d700b0498f501bf5858f

Trục thời gian trong phim có chút xáo trộn khi xen lẫn những mẫu kí ức của vụ giết người đầu tiên vào trục thời gian hiện tại. Tuy nhiên với cách xử lí gọn ghẽ và lồng ghép hợp lí của đạo diễn thì chuyện này không hề khiến phim rối tung lên tẹo nào. Không khí căng thẳng của phim cũng dày đặc nhờ sự sắp xếp trình tự các diễn biến có lí này. Trong phim mình để ý có chi tiết con chim/ quạ xuất hiện thường xuyên xuyên suốt phim để kết nối các cảnh phim với nhau khá mượt, nhưng mà cũng hơi ‘ tiện ‘ quá dù cho con chim này cũng gọi là có đóng một vai trò đặc biệt những phút cuối phim.

Diễn xuất của dàn diễn viên rất khá và mọi người cũng rất tròn vai, đặc biệt là tên sát nhân do chú Kim Sung Kyung đóng. Nhân vật do chú đảm nhận được lột tả rất đầy đủ sự bệnh hoạn tàn nhẫn lẫn nhu nhược hèn hạ trên màn ảnh nên cảm giác rất đã nha, không hụt hẫng tí nào. Sự phối hợp giữa các diễn viên theo mình cảm nhận cũng mượt và tự nhiên nữa. Các cô chú hay các bé tham gia phim The Neighbour cũng là những người có kinh nghiệm diễn xuất từ trước không phải tay ngang nên tất cả mọi người cũng góp phần khiến phim được chuyển thể trọn vẹn thành công hơn.

Ở The Neighbours, có lẽ do ôm đồm quá nhiều nhân vật phụ nên có một số nhân vật chưa được khai thác nhiều thành ra việc họ rơi vào vòng nguy hiểm không khiến kịch tính của phim tăng lên. Dầu vậy thì mình thấy phim xem rất được, có không ít những phân cảnh thành công. Nếu muốn thử xem thể loại thriller của phim Hàn, The Neighbors không phải là lựa chọn quá sáng giá, nhưng cùng không hề tồi đâu nhé!

 

-Đù-

