[Review] – Watashi no Koibito

Vào năm học, mình chẳng còn nhởn nhơ đọc truyện nhiều như lúc trước được nữa ((´Д`)) nên có lẽ sẽ ưu tiên hơn mấy bộ manga ngắn ngắn có thể xử lí gọn lẹ XD

Hôm nay mình sẽ review nhanh một bộ của Sakisaka Io – tác giả của Ao Haru Ride đình đám nhé

Watashi no Koibito

Watashi no Koibito_c01-Watashi no Koibito v01 c01 - 004-005

Thể loại: Romance, Shoujo, School life

Tác giả: Sakisaki Io

Tóm tắt:  Một ngày kia, Emi nhận được một cuộc điện thoại tỏ tình, nhưng là dành cho người chị siêu nổi tiếng và xinh đẹp của mình. Không suy nghĩ lâu, cô vội cúp máy. Thế rồi năm học mới bắt đầu và đoán xem? Cậu con trai tỏ tình hôm nọ chính là bạn cùng lớp với Emi trong năm học này…

Review:

Truyện khá ngắn gọn, vỏn vẹn 7 chap trong đó có đến 2 chap truyện phụ – vậy là câu chuyện chỉ diễn ra trong 5 chap thôi. Với những truyện như Watashi no Koibito thường mình đọc chủ yếu là để giải trí chứ không đặt nặng quá vấn đề hay dở, vì thường rất ít tác giả có thể chuyển tải đủ hay một plot khi đặt trong sự giới hạn như thế này.

Watashi no Koibito  để nhận xét thì có thể nói là tạm xem được, không dở tệ nhưng cũng không thuyết phục lắm. Nhân vật Emi có thể nói là được nhất trong dàn nhân vật của truyện. Cũng có rắc rối với việc bị so sánh và cảm thấy thua thiệt so với người chị của mình, và nút thắt này cũng được mở ra ..dù hơi vụng về.

Từ đầu tới lúc mâu thuẫn được giải quyết thì nhân vật mẹ của Emi làm mình không có thiện cảm mấy. Dù biết là bà cũng có nguyên nhân đàng hoàng để hành xử như vậy nhưng mà cách Sakisaka Io xây dựng hình ảnh của bà khiến cho người mẹ này không khôn ngoan và đến cả lần cuối cùng xuất hiện trên trang truyện còn lộ rõ sự ích kỉ nữa. Còn Miki, người chị, thì mờ nhạt vô cùng, kiểu chỉ lướt qua vài trang rồi lướt lại vài trang làm cho con bé Emi lại bắt đầu lên cơn tủi hổ vậy thôi.

Watashi no Koibito gặp phải một nhược điểm của hầu hết các truyện ngắn – sự gấp rút. Đến lúc cao trào duy nhất của truyện diễn ra, tất cả mọi sự việc ở đâu ra được tác giả dồn vào mà không có logic gì hết.Đầu tiên,  từ đầu tới gần cuối không có cảnh nào hai chị em này thân thiết hay là quan tâm nhau mặn nồng gì mà đến lúc cuối lại có một cảnh chị ôm em rấm rứt sốt sắng hỏi han rồi chắc là để cho cái cảnh này bớt vô duyên thì Sakisaka mới cho chạy mấy đoạn flashback ngắn ngắn dự là để giải thích với người đọc là ‘ như này nhé, là hai người này đã thân thiết từ bé rồi nhé, vậy mới có flashback quá khứ được chớ’. Xong đáng để nói đến hơn là việc tác giả để cho Emi là người hoá giải cao trào theo một cách rất là ‘ cổ tích’ và đơn giản. Hậu quả là một cao trào rất có đất để khai thác cuối cùng do quá nóng ruột mà biến thành một cái gì đó khá hời hợt.

Chuyện tình cảm của Emi và Junta cũng không đến nỗi chán. Hai người trở nên thân thiết từ những chia sẻ về nhiều chủ đề, bắt đầu từ Miki rồi đến quá khứ của rồi mở rộng ra nhiều chuyện khác. Junta chỉ nhận ra tình cảm của mình khi có tình địch xuất hiện ( mà ông tình địch này lí do thích Emi cũng hời hợt không kém …xuất hiện và rút lui hệt như một cơn gió..)) Thật ra, ngẫm lại thì đoạn cuối lúc hai đứa nhận ra tình cảm của nhau khá dễ thương đấy chứ!

Có một cái fact vui vui để kết lại bài review hôm nay đó là: Lúc đọc đến mấy đoạn Emi khóc, mình đã nghĩ thầm trong đầu là mình rất thích kiểu vẽ nước mắt này, trông nó ướt át mà cũng xúc động nữa. Xong rồi mình lại nhớ ra hình như mình đã từng nghĩ y như vậy lúc đọc Ao Haru Ride -> kết luận là muốn biết truyện nào của Sakisaka Io, hãy cứ đọc đến đoạn khóc để xác minh! ▽・ω・▽

Đọc lại bài hôm nay thì mình chợt nhận ra mình cũng không ghét bộ truyện này tí nào mà sao phần chê lại dài bất thường như vậy…Nói chung thì Watashi no Koibito đọc xong sẽ không làm bạn bực mình than thở nhưng cũng không đọng lại nhiều cảm xúc cho lắm. Dù sao mình cũng không đặng lòng xếp truyện này vào mục ‘ Thôi đừng đọc nhé tốn thời gian lắm’ vì xét  cho cùng nó không tệ đến thế.

Điểm: 7/10

+ nét vẽ khá ổn, chuyện tình cảm của Emi và Junta là điểm sáng toàn bộ truyện

– tình tiết thiếu logic và hời hợt, một số cảnh mặt của Junta và mắt của các nhân vật khá kì

-Đù-

