[Review] – Story of someone we know

Bình thường vào những ngày cuối tuần mình sẽ viết review về một bộ phim. Nhưng hôm nay mình lại  muốn post bài review này vì dù chỉ mới đọc không lâu thôi, thật ra là vừa mới đọc xong tuần trước, mình rất rất rất thích bộ truyện này ❤

Bắt đầu luôn nhé ❤

STORY OF SOMEONE WE KNOW

82b83fe59549d7eea1b321752654cd08

Thể loại: Comedy, Romance, Josei, Slice of life, Webtoons

Tác giả: Omyo

Tình trạng: Ongoing

Tóm tắt nội dung: câu chuyện của ba cô gái bình thường, và cuộc sống không-bình-thường của họ.

Review

Đây là webtoon đầu tiên mà mình đọc. ( Thực ra sau khi đọc xong và ngồi thăm dò các webtoon nổi đình nổi đám, mình có bỏ truyện Tower of God vào danh sách truyện sẽ đọc xD)

Story of someone we know đã cho mình có lại được cảm giác dần dần, dần dần thật sự bị cuốn vào câu chuyện nó kể, càng về sau càng cuốn hút và khiến mình hụt hẫng đến cả mấy phút lăn lộn trên giường vì đã đến giai đoạn đau đớn của việc đọc một bộ truyện on-going: chờ đợi chap mới.

Khoảng một hai chap đầu có thể sẽ không thú vị lắm. Mình công nhận: phần mở đầu của Story of someone we know (SOSWK) chỉ là để đơn thuần giới thiệu các bạn vào mạch truyện. Tuy nhiên theo mình nghĩ việc tập trung giới thiệu rõ ràng rành mạch như vậy cũng cần thiết hơn việc thảy cả đống drama ngay từ đầu vì SOSWK nhìn khái quát có đến cả ba dòng diễn biến chính của ba nhân vật chính -> có thể sẽ rối.

Ba người phụ nữ tuổi 25. Jang Mira. Lee JungAh. Han Yeo-Reom

Câu chuyện mà ba người này sẽ kể cho bạn nghe hấp dẫn vì tính thường nhật của nó. Đó là cảm giác của mình khi đọc Josei. Josei thực tế hơn Shoujo vì nó hướng đến khán giả ở độ tuổi lớn hơn, khi teen girl trung học trở thành các bà chị tuổi cập kê vào đời làm việc, xã giao, tiệc tùng, trăn trở..Mà có lẽ là vì mình cũng sắp mãn teen (?) nên hình như mình sắp biến Shoujo thành hạng 2 để Josei đứng nhất trong tim rồi XD Trở lại vấn đề mình đang nói, thì những sự việc xảy ra ở SOSWK thuyết phục được mình tin rằng chúng có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất kì đâu. Như ngay trang truyện đầu tiên, tác giả đã nói:

“Let’s randomly pick three people from this crowd”

Truyện rất dễ theo dõi, nhịp không quá nhanh mà rất tự nhiên. Dù cả ba nhân vật là Mira, Jungah, Yeo-Reom xuất hiện tương tác với nhau ở mọi chap nhưng tác giả chọn cách thể hiện khía cạnh cuộc sống của từng người một.

Người đầu tiên là Jang Mira.

photo 1 (3)

Aaa mình thích câu chuyện tự vác thân đi tìm tình yêu cho bản thân mình của Mira – đúng là phụ nữ trưởng thành có khác. Mà cũng có thể một phần là vì cô đơn quạnh quẽ quá lâu nên cô không muốn bỏ lỡ bất kì một cơ hội nào đến với mình. Đọc truyện thấy nhân vật nữ như Mira đúng là một làn gió mới so với các gái trong shoujo – sự cuốn hút đến từ một người con gái 25 tuổi. Ví dụ điển hình cho câu ‘ cọc đi tìm trâu’, Mira khi gặp lại người con trai khiến mình chệch nhịp lần nọ không hề ngần ngại tìm mọi cách để có thể được gặp lại lần sau, lần sau nữa . Mira chủ động xây dựng đời sống tình cảm của mình, chứ không thụ động đợi nó đến. Nhưng điều khiến Mira hấp dẫn còn là vì dù cho có hình tượng mạnh mẽ như vậy, Mira vẫn không mất đi sự ngại ngùng của con gái, vẫn rấm rứt khi mãi mà cậu trai kia không trả lời tin nhắn hẹn gặp của mình. Mira kiểu vừa tự lập lại đáng yêu, cứng mềm đúng lúc đủ để người ta đổ cái rầm :”)

photo 3 (3)

Người thứ hai là Lee Jungah

 IMG_6799

Nếu như câu chuyện tình cảm của Mira thu hút mình vì sự dễ thương và kịch tính nhẹ nhàng, thì Lee Jungah lại có một câu chuyện để ngẫm nghĩ…Lee Jungah thật đến nỗi mình còn có thể liên hệ cô với chính bản thân mình, ở sâu bên trong. Im lặng và khiến cho người khác có cảm giác cô là một người ‘tử tế’ – lí do khiến họ chẳng coi cô bằng kí lô gram nào, Lee Jungah giống như bị bệnh thờ ơ. Nhưng thật ra chỉ là do cô không giỏi thể hiện cảm xúc của mình. Người mình thương yêu gặp chuyện, đáng lẽ người bình thường họ sẽ khóc, còn Jungah lại xuất hiện với dáng vẻ bình tĩnh đến bất thường dù rõ ràng mình biết bên trong Jungah run rẩy như một chú cún nhỏ. Trong số cả ba, Jungah điềm đạm, lí trí nhất nhưng cũng là người khiến mình lo lắng hơn cả.

photo 1 (4)

Cuối cùng, là Han Yeo Reom

photo 2 (3)

Hiện giờ phần suy nghĩ của mình về YeoReom cũng chỉ rất ngắn gọn thôi vì tác giả vẫn chưa đưa ra nhiều chi tiết về cô bạn này – nói cách khác, mach truyện vẫn chưa chuyển sang câu chuyện của YeoReom. Có lẽ trong ba người bạn thì YeoReom là người vô tư và nhiều năng lượng hơn cả. Nếu ở Mira toát ra khí chất của một người phụ nữ thì với mình YeoReom vẫn còn nhiều phần con nít lắm. Hơn nữa, với cái cách YeoReom yêu, cách suy nghĩ thì mình nghĩ đây chính là nhân vật gần ranh giới với nhân vật nữ ở Shoujo nhất. Có lẽ, khi đến lượt câu chuyện của YeoReom, vết nứt đầu tiên ở cuộc sống màu hồng của cô bạn này sẽ xảy ra đầu tiên ở khía cạnh tình cảm.

Truyện dù lần lượt tập trung vào từng người – đầu tiên là Mira, rồi đến Jungah , rồi đến YeoReom nhưng không ai còn lại bị lãng quên cả. Tính cách của cả ba được xây dựng rất riêng biệt nên mình thích cả ba ngang như nhau và vì những lí do khác nhau. Và chuyện tình cảm của ba sắc màu này đều đáng theo dõi vì những cung bậc mà chúng mang lại không trùng lặp. Cả bộ truyện là một sự cân bằng dễ chịu :nếu như Jungah thỉnh thoảng lại kéo tâm trạng của mình chùng xuống thì sự hoạt bát của Yeoreom lại khiến mình vui trở lại, còn Mirah là trung gian của những lúc trầm và cả những lúc thăng.

photo 4 (2)

Nét vẽ của truyện nhìn là biết ngay webtoon chứ không phải manga.Hơn nữa SOSWK lại ghi điểm trong mắt mình vì tất cả đều là trang màu mà phối màu rất ngọt, dễ thương ❤ Phải nói là bộ này cho mình quá trời cảm xúc luôn, giờ mình chỉ còn biết thoi thóp chờ tác giả nhỏ giọt từng chap cầm hơi qua ngày…

Story of someone we know là một bộ webtoon rất đáng xem, đặc biệt nếu bạn thích những chuyện tình cảm nhẹ nhàng thực tế hợp lí. Càng nên xem khi bạn sắp, đã mãn teen và bước vào một giai đoạn khác sau cuộc đời học sinh trung học.

#damnfeels

Chấm điểm: 10/10

-Đù-

photo 2 (4)

