[Review] Kafka bookstore

Cũng cả thế kỷ rồi mình không đi hiệu sách (trang vỗ tay cho các trang mua sách online và các hội sách giảm giá), ngày cuối năm tình cờ đi ké bạn ghé vào Kafka bookstore. Tiệm sách này mình có biết đến cũng khá lâu rồi nhưng vì xa quá nên chưa bao giờ có dịp ghé quá.

15817951_1160729803980988_1099718211_o

Địa chỉ tiệm: 54/2 Nguyễn Cư Trinh, Q1
Giờ mở cửa: 8 giờ sáng – 10 giờ tối

Địa chỉ của tiệm khá dễ tìm, từ đường Nguyễn Cư Trinh đi vào hẻm nhỏ số 56, sau đó quẹo phải là thấy tiệm sách rồi. Giờ mở cửa thì mình thấy là ổn phết vì mở cửa sớm và đóng cửa trễ, khá là thuận tiện để ghé thăm.

Tiệm trang trí khá xinh xắn và ấm cúng với nhiều chùm đèn vàng (vào buổi tối thì trông tiệm hơi trầm và tối, mình thì không thích như thế lắm vì khó đọc), những chiếc bàn ghế kiểu vintage với gối nhiều màu rất sặc sỡ (và ngồi cũng rất thoải mái). Hôm nay mình ghé thì thấy tiệm cũng không đông lắm nên thấy không gian cũng vừa phải, không nhỏ không lớn.

15784740_1160729740647661_1216678235_o

So với tầng trệt thì tầng trên thoáng hơn, ít sách hơn và cũng có nhiều chỗ ngồi hơn. Tuy nhiên tầng trên mình thấy khá tối, đèn vàng thì đọc cũng hơi khó. Nhưng có lẽ vì mình đến lúc chập choạng chiều tối nên ánh sáng cũng giảm đi đáng kể. Tầng này được cái trang trí theo kiểu ngày xưa trông khá hay. Bên ngoài có ban công nhỏ cũng được kha khá bàn nữa thì sáng sủa và thoáng hơn rất nhiều.

Kafka có đầu sách cũng kha khá, chủ yếu là sách Việt Nam. Tuy không quá nhiều sách nhưng thể loại thì đa dạng, chủ tiệm có gu sách khá được, bán nhiều quyển rất đáng mua. Cực nỗi là kệ sách để không có phân loại, mình nhìn thấy cũng hơi hơi loạn một chút. Phần lớn sách tập trung ở tầng trệt. Sách thì tất nhiên là mới y như ngoài nhà sách rồi.
Điểm mình thích ở Kafka là tiệm bán rất nhiều sách minh họa rất đáng yêu. Cùng với đó là các túi vải, postcard, lịch, etc..trông cũng rất độc đáo. (Tuy nhiên những đồ này mình không rõ giá cả ra sao.)
Tầng trên của Kafka thì chủ yếu là những quyển sách cũ và một vài quyển sách ngoại văn. Cũng có vài quyển về kiến trúc và thiết kế, nhưng nhìn chung không đáng kể.

15824044_1160729843980984_2076506369_o

Ở tầng trệt cũng có một gian bếp nhỏ phía trong để các bạn order đồ uống. Mình không uống nên không rõ =)) nhưng cà phê có vẻ là đồ uống ưa chuộng và cũng khá được thì phải.

Kafka khá yên tĩnh và mọi người đến đây cũng rất ý thức giữ trật tự. Tầng trên thì có phát nhạc nhẹ nho nhỏ nhưng mình thấy cũng không ảnh hưởng đến việc đọc sách lắm. Nói chung là địa điểm khá lý tưởng để đọc sách hoặc để tránh xa tiếng còi xe ồn ào. Ở Kafka thời gian trôi qua cảm thấy như vô tận, khá thoải mái. (Nhưng chắc những ngày nóng thì khó chịu lắm vì tiệm không có máy lạnh đâu.

15824052_1160729823980986_232259750_o

Anh nhân viên ở Kafka hôm nay mình gặp khá nhiệt tình (hm và cũng dễ thương nữa, mình thích đôi tất anh ấy đeo lắm). Bạn mình cần tìm một quyển sách và anh đã không ngại khó khăn tìm khá lâu (tuy là tìm không thấy nên bạn mình thấy ngại quá nên bảo thôi =)) ). Sách mua cũng được giảm giá một ít (hình như cũng phải cỡ 20%). Tóm lại là rất hài lòng về dịch vụ. Có dịp mình sẽ quay lại mua sách (vì hôm nay không còn tiền mua nữa…).

.

Hôm nay cuối năm rồi. Năm qua cả hai đứa mình đều bện rộn với bài vở quá nên không còn nhiều thời gian để viết vớ vẩn review nữa. Hy vọng năm sau chúng mình sẽ chăm chỉ hơn. :”( Các bạn hãy tiếp tục ủng hộ ghé thăm blog chúng mình nhé. Chúc các bạn năm mới vui vẻ. ❤

 

