[Rec] – Lễ hội ma 2016

Viết ra bài này thì kể ra hơi trễ nải vì người ta mừng Halloween hôm nay hết rồi. Nhưng mà thôi thì quanh năm suốt tháng phim truyện kinh dị coi lúc nào chẳng được. Nên thôi theo thói quen mọi năm mình cũng muốn gợi ý một số phim và truyện cho lễ hội ma 2016. Lần này sẽ chơi mọi mặt trận luôn, dưới đây sẽ là gợi ý cho một bộ phim, một TV series và một cuốn sách (hơi) kinh dị cho các bạn. :))

American horror story: Coven

131029ahs-coven-lange1

Thật sự mà nói thì series AHS mình chỉ mới xem mỗi phần này, vì phần này đề cập đến một chủ đề mà mình rất thích đó là hội phù thủy; còn những phần khác thì không thật sự cuốn hút mình nên mình luôn luôn dừng lại ở tập 1.

AHS Coven là một TV series nên đương nhiên bạn không thể trông đợi nó như một phim chiếu ngoài rạp được. Nó không kinh dị đến nỗi đêm về bạn nằm co ro nhớ lại mà sợ, nhưng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn nín thở nhiều lần về độ gay cấn của nó. Tuy các yếu tố bùa chú và phù thủy tà thuật cũng được thể hiện nhưng chưa được nhiều cho lắm. Theme của phim khá độc đáo, tuy nhiên nên lưu ý là phim có rất nhiều cảnh và chủ đề cũng khá bạo lực, không phải ai cũng hợp. Cơ mà nội dung phim nói chung có hơi không ra đầu đuôi cho lắm, nhân vật xây dựng tuy rất cá tính nhưng có hơi không được thực tế. Nói chung là mình đã trông đợi nhiều hơn nhưng phải công nhận là phim rất khá và rất phù hợp để bạn xem vào những đêm cuối tuần.

Một số series khác thay thế: Buffy the Vampire Slayer (Phim này khá cũ rồi nhưng hiện tại đang có một nhóm tiến hành dịch tới ss2 rồi. Càng về sau nội dung càng hấp dẫn. :”) ) , Penny Dreadful (Khá khác biệt so với các series kinh dị khác và vừa kết thúc gần đây), And then there were none (Cái này là TV miniseries, không quá đặc sắc nhưng không khí phim rất đạt).

Câu chuyện nghĩa địa – Neil Gaiman

51wxixeha3l-_sx326_bo1204203200_

Mình luôn rất yêu mến các câu chuyện của Neil Gaiman. Nội dung truyện của bác luôn mang một vẻ rất khác, và cách xử lý vấn đề cũng như kết truyện của Neil Gaiman luôn khiến người đọc rất bất ngờ. Câu chuyện nghĩa địa cũng như vậy. Yếu tố kinh dị của truyện dừng ở mức vừa phải, đủ để người ta thót tim một chút. Thay vì đọc thì nhiệt liệt rec các bạn nghe bản audio do chính tác giả đọc trên youtube, ta nói cái giọng Anh quốc của bác lôi cuốn cực kì. =(( Nhìn chung Câu chuyện nghĩa địa không đặc biệt xuất sắc, nhưng mình thích nội dung của nó, và cái nền câu chuyện là nghĩa địa với những con ma với các cá tính khác nhau có phần làm mình cảm động. Nếu có cơ hội thì các bạn cứ đọc, chắn chắn vẫn rất xứng đáng.

Một số sách thay thế: American Gods (Quyển này mình thấy được rec rất nhiều nhưng mà vẫn chưa có thời gian đọc :”<), Chúa ruồi (Quyển này hãy cân nhắc kỹ lưỡng rồi hẵng đọc nhé…), Stephen King’s..

Pan’s Labyrinth

mv5bmtu3odg2njq5nf5bml5banbnxkftztcwmdewodgzmq-_v1_uy1200_cr9206301200_al_

Pan’s Labyrinth có khung nền khá tăm tối và một nội dung xen giữa thực và ảo rất đặc sắc. Phim mở đầu có hơi chậm rãi nhưng tình tiết phim về sau càng được đẩy cao hơn và kịch tính hơn rất nhiều. Mình cực kì thích khâu tạo hình nhân vật cũng như các bối cảnh của phim. Các chi tiết đáng sợ được lồng vào mỗi chỗ một chút, không ghê gớm và đột ngột đến độ hét lên nhưng quả thực để lại ấn tượng rất sâu. Chung quy lại thì phim này rất là đẹp. Tuy không nghiêng về không khí Halloween lắm nhưng mình nghĩ mọi người sẽ rất thích phim này.

Vài bộ phim thay thế: 10 cloverfield lane (phim này xem thật sự rất hại thần kinh. :”<), A nightmare on Elm street (Chưa bao giờ hết nhiệt. Xem xong không dám ngủ vì sợ mơ.), Let the right one in, The Addams Family (Hài hước và rất dark. :)) Đây là một trong những phim mà mình thích xem nhất cho Halloween).
Ngoài ra có hai phim không kinh dị nhưng cực kì ám ảnh tâm lý là Kokuhaku (Confessions) và Old boy (bản Hàn Quốc) cực kì cực kì đáng xem.

Về truyện tranh thì hình như càng ngày truyện tranh kinh dị càng nhiều, nhưng không hiểu sao mình chẳng có hứng thú với bộ nào (Giờ toàn đọc Shoujo…). Thôi thì lôi mấy bộ cũ của Junji Itou đọc cho sướng. =))))

Thôi nhiêu đó là hết sạch rồi. Vì thể loại kinh dị không hẳn là gu của mình nên mình chỉ có thể rec được nhiêu đó. Dù sao đi nữa thì mong các bạn có một lễ Halloween vui vẻ (Chúc may mắn vì đó là ngày thứ hai). 😀

