[Theo dòng phim rạp] – Train to Busan

Vốn các bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được nhập về và công chiếu ở các cụm rạp lớn như CGV từ lâu đã được tin tưởng và tín nhiệm như là những bộ phim được đầu tư tỉ mỉ về chất lượng, hình ảnh, lẫn âm thanh. Mình thường có cảm tình với những bộ phim Hàn chiếu ở CGV hay Galaxy vì nội dung ổn, và hơn hết là hiếm khi cho mình cái cảm giác rằng mình đã tốn tiền mua vé xem một bộ phim không xứng đáng. Từ những phim như Chronicles of Evil, Time Renegades, và đến Train to Busan đang được chiếu tuần này, trải nghiệm xem phim rất tích cực. Nếu có thời gian, mình nghĩ mọi người có thể thử qua bộ phim Train to Busan.

TRAIN TO BUSAN

Heropage-980x560_56

Nội dung phim khá thẳng và cũng không quá phức tạp. Phim lấy đề tài về virus lây lan khiến các thành phố lớn người dân bị hóa thành thây ma cắn xé lẫn nhau. Các nhân vật trên chuyến tàu định mệnh đẫm máu đến Busan đa dạng về xuất thân lẫn tuổi tác. Nhưng điều khác biệt giữa những con người này hơn hết lại là những giá trị mà họ coi trọng, thứ sẽ chi phối suy nghĩ và hành động của họ trong tình huống nguy kịch mà bộ phim đưa ra.
Train to Busan nhìn sơ qua thì sẽ tưởng là một câu chuyện về những con người quả cảm cương quyết chiến đấu với bọn thây ma để giành lấy sự sống của mình. Nhưng thực chất thì, thây ma tuy có đáng sợ nhưng chúng đã mất đi hoàn toàn lí trí, từ đầu đến cuối hành động không hề kiểm soát. Còn những con người lí trí nguyên vẹn nhưng lại cư xử máu lạnh mới khiến người xem rùng mình hơn. Ở đỉnh điểm phim xuất hiện hình ảnh ba toa tàu nằm cạnh nhau, giống một cán cân để cho thấy con người cũng có thể đáng sợ như thây ma vậy. Sự tương đồng đáng buồn, nhưng không quá bất ngờ này, làm thành một cái nền vững chắc để sự hi sinh, những tấm lòng tốt hiện lên đẹp hơn và cũng đáng nhớ hơn.

Các thước phim của Train to Busan đẹp và rất ra gì nha. Góc quay ở các cảnh thây ma tấn công tạo được hiệu ứng dồn dập, căng thẳng rất hiệu quả. Mình đặc biệt thích cảnh chiếc bóng chầm chậm ngã xuống nền đất đá gần cuối phim, thật sự đã khiến mình rất cảm động. Diễn suất trong phim cũng khá chất lượng. Nổi bật nhất vẫn là diễn xuất ổn định của Gong Yoo và Ma Dong Seok. Tuy riêng cá nhân mình không thuyết phục lắm về độ ăn ý của Gong Yoo và cô bé đóng vai con gái, mình thấy điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm xem phim.

Túm lại, Train to Busan là một bộ phim zombie hay và cảm động, tương đối thành công trong việc khắc họa tình người, tình gia đình, và cả sự máu lạnh của con người nữa. Chúc mọi người xem phim vui vẻ nha!

-Doo-

