[Rec] Definitely, maybe movies

Tại sao tựa đề là như thế? Bởi vì đây là list phim mà mình luôn tìm tới khi cuộc đời sụp đổ hoàn toàn để thấy bình ổn và thư thái hơn. Bởi vì đây cũng là những phim mà mình cứ xem đi xem lại mãi dù có hàng chục những bộ phim khác đang trong danh sách chờ đợi. Tóm lại là nhẹ nhàng, không phải suy nghĩ nhiều, xem để lấy tinh thần.

1. Definitely, maybe (2008)

url11

Definitely, maybe là bộ phim đứng đầu danh sách của mình. Vì xuyên suốt bộ phim là một sự nhẹ nhàng và ấm áp rất dễ chịu. Phim là ba câu chuyện tình của ông bố Will Hayes kể cho cô con gái Maya của mình. Mình thích cái cách những khoảnh khắc dù là hạnh phúc hay buồn bã, thất vọng đều hiện lên rất đẹp đẽ, không hề quá kịch tính. Ba câu chuyện không có sướt mướt hay mùi mẫn mà đầy sức sống. Nó giống như một thước phim quá khứ mà khi bạn nhìn lại thì cảm thấy thật đáng yêu và đáng nhớ. Mình nghĩ nó là một thông điệp hãy trân trọng quá khứ, đừng nên ghét bỏ nó, nhưng cũng phải biết sống thật hạnh phúc trong hiện tại. Kết thúc phim cũng rất dễ thương, không phải quá hoàn hảo nhưng khiến cho người xem thấy khấp khởi hy vọng, thấy cuộc sống sao mà dễ thương quá chừng.

Phim màu đẹp, bối cảnh thời gian cũng rất hay, diễn viên đáng yêu, nhất là bạn Maya. Và nếu người ta thích Ryan trong Deadpool mười phần thì mình yêu Ryan trong phim này một trăm lần hơn thế. :))

2. Notting Hill

notting-hill-chuyen-tinh-notting-hill-1999-full-hd-720-crackman-org-2

Sự kết hợp của hai diễn viên mà mình rất rất là yêu thích. Không biết sao nhưng mà mình cảm thấy phim tình cảm lãng mạn khoảng những năm 90 nó tinh tế và đi vào lòng người đến lạ. Trong số những phim có Hugh Grant thì mình ưng phim này nhất. Chuyện tình giữa cô diễn viên nổi tiếng và một anh chàng bình thường. Nội dung cũng không kì quặc nhức đầu, cũng chỉ là những con người vượt qua những đau đớn, thất vọng, chấp nhận những thứ thách để đến được với nhau. Đáng yêu làm sao khi mà mình yêu nhau vì những cuộc nói chuyện giản đơn, hay chỉ đơn giản là ở bên cạnh nhau là đủ.

Phim màu nhìn cũ cũ, diễn viên từ chính đến phụ đểu có nét hấp dẫn rất riêng, nam chính giọng Anh quốc hm =)), phim có bài When you say nothing at all lâu lâu nghe lại cũng hay hay.

3. Catch me if you can

6a010534db265a970c01a3fcecfd2a970b

Phim có Leo-chưa-Oscar với bác Tom Hanks dễ mến. Nội dung phim này khá thú vị, phỏng lại cuộc đời có thật của  Frank Abagnale, một người giả mạo ít nhất là 8 danh tính khác nhau trước tuổi 21. Nội dung không quá cầu kì, tình tiết cũng chỉ gay cấn vừa đủ để gật gù, tuy nhiên có những chi tiết khá là buồn cười và thú vị, nhưng cũng để lại cho mình nhiều suy nghĩ. Kết lại thì có khá nhiều ý nghĩa, để lại ấn tượng rất lâu dài. Xem xong phim thấy bỗng nhiên mình có thêm động lực và sức mạnh sao đấy.

Phim này cũng là phim mà Leo đóng mình thích nhất, không phải là cái vẻ lãng tử thường thấy mà nhân vật của Leo có phần bất an, đầy nội tâm, và cũng có khoảng khắc đẩy lên tới bất cần và quá đáng, nhưng chưa đến nỗi thay đổi 180 dộ so với những phim sau này. :)) Bác Tom Hanks thì dường như phim nào cũng đều diễn rất đạt, phim nào cũng thấy tỏa ra một khí chất đàn ông rất đáng kính và đáng trân trọng. :))

 

4.The secret life of Walter Mitty

tumblr_nwap4aemqu1uhgtaao1_1280

Từ lâu mình đã rất cảm mến Ben Stiller vì cái nét duyên dáng, sau mỗi pha hài hước lại thấy có chút gì đó sâu lắng lại. Và The secret life of Walter Mitty đã thể hiện hết những nét trầm lặng suy tư mà mình vốn luôn kiếm tìm ở Ben. Nó là một góc nhìn rất mới, tưởng chừng là một câu chuyện cũ đó nhưng lại khác biệt đến không ngờ. Một người đàn ông bắt đầu chuyến ngao du bất đắc dĩ đầu tiên trong cuộc đời để rồi chính chuyến đi đó thay đổi rất nhiều con người anh. Phim cũng không trúc trắc phức tạp như mình tưởng mà ngược lại rất êm ái và thơ mộng. Hình ảnh cảnh vật đẹp đến choáng ngợp và âm nhạc thì như chạy thẳng vào tim. Hết phim thấy thế giới xung quanh mình đẹp đẽ và muôn màu, cảm thấy muốn thay đối và muốn sống hết mình ấy.

5. 3 Idiots

3-idiots-17a

Phim này thì không hẳn là đơn giản, nhưng mình thấy đem lại cho mình khá nhiều giây phút thích thú, thoải mái và tiếp thêm cho mình rất nhiều niềm tin. Phim khá dài, nhưng không gây bức bối hay quá buồn bã đến xé nát tâm can. =] Hơn cả là thông điệp của bộ phim rất đáng quý, xuyên suốt phim có nhiều chi tiết vui tươi, nhiều đoạn châm biếm xem mà nửa mếu nửa cười. Một bộ phim tuyệt vời để vực dậy tinh thần khi bạn đang trên đà dổ vỡ gục ngã vì mọi thứ xung quanh.

 

Lần qua lần lại đưa 5 phim này ra trước đã..Còn lại phải để dành đợt sau để có cái khác mà viết..Mong là có giúp ích cho ai đó cũng đang khủng hoảng giống như mình. =))

-Nghé-

 

