[Rec] 5 Phim Hoạt Hình dành cho Halloween

Đến hẹn lại lên. Lại tới mùa mọi người share link dọa ma và hình cắt từ phim kinh dị. Kì Halloween này mình quyết định đi xem phim hoạt hình cho đỡ gây ám ảnh hơn một tí.

1.Spirited away

Mình nghĩ đến bộ phim này đầu tiên khi nhắc tới Halloween. Một bộ phim khá là quen thuộc nhỉ. Spirited Away tuy không phải là một bộ phim hoạt hình mang chủ đề kinh dị, nhưng chắc chắn bạn sẽ có những giây phút sởn hết cả da gà, tim ngừng đập với cái không khí nửa thực nửa ảo, vừa kì bí, có phần đáng sợ, vừa gây tò mò và kích thích. Mình toàn muốn dựng tóc gáy những đoạn có Yubaba xuất hiện, hay khi Chihiro phát hiện ra rằng cả bố và mẹ đều đã được biến thành lợn. (Hù dọa kiểu nà cũng đáng sợ phết.) Khỏi bàn về tạo hình của phim rồi nhỉ. Mình thì rất thích màu sắc và không khí của phim. Mờ ảo, xa xôi và huyền bí. Một bộ phim rất mang tinh thần Halloween. 😀

2. Kakurenbo

Kakurenbo là một phim hoạt hình ngắn (25 phút) kể về trò chơi trốn tìm. Trò chơi trốn tìm bao gồm 7 đứa trẻ, mỗi người đều phải mang mặt nạ cáo. Sau khi tìm cách đến thành phố hoang và gia nhập trò chơi, tất cả đều phải trốn khỏi những con quỷ ẩn nắp trong thành phố đó. Tin hay không thì tùy, nhưng chắc chắn sẽ có những đứa trẻ không bao giờ trở ra được nữa.

Suốt cả bộ phim không khí thật sự rất căng thẳng và đứng tim. Âm thanh và hiệu ứng hoạt hình làm khá là tốt. Tuy nhiên nó không có điểm nào nổi trội lên hẳn. Những chi tiết đáng sợ cũng bằng bằng nhau, vừa đủ để hú vía và hồi hộp theo dõi, nhưng chưa đủ để che mắt che tai lại hay hét lên. Một bộ phim vừa đủ, phù hợp cho Halloween. Đêm đến chán quá ngủ không được xem cái này cho dễ ngủ nè. :))

3. Coraline 

.

Mình có review một bài về Coraline ở trong mục movies, nếu bạn muốn biết thêm về nội dung thì vào đó xem nhé. Mình nghĩ Coraline là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những hôm mưa gió, cảm giác bản thân bị mắc kẹt trong nhà y như Coraline vậy. Bản thân phim phát triển khá ổn, đoạn cao trào khá hấp dẫn. Đặc biệt là mẹ cúc áo luôn làm mình sởn hết cả gai óc. Âm thanh dồn dập rất tuyệt, và tạo hình phim rất bắt mắt và kì bí. Chưa kể đây là một câu chuyện rất thú vị nữa, nên đừng bỏ qua nhé.

4. Monster House

Bạn sẽ làm gì khi biết ngôi nhà hàng xóm của mình luôn theo sát từng hành động của bạn, khi biết nó thực sự đang sống, đang thở, và có lẽ chắc là cũng cần phải..ăn nữa?

Monster house đã rất thành công trong việc hù dọa mình. Các hiệu ứng âm thanh, điểm nhấn điểm dừng, yếu tố bất ngờ được khai thác khá là hoàn chỉnh. Kể ra thì toàn bộ phim có cảm giác như đọc Mr.Midnight ấy. Rất đáng sợ với con nít, có thể ám ảnh tụi nó trong từng giấc ngủ luôn. Có điều phim này kể một câu chuyện rất hay, cái kết cũng dễ thương nữa. Nên sau một dàn những đoạn thót tim, bạn cũng không thấy tệ lắm. (Nhớ lại thì hồi đó xem phim này cũng đúng đêm Halloween, ghê kinh dị. :)) ) Bạn nào có em nhỏ yếu tim thì cho nó xem hù một chút cũng được..

5. The nightmare before Christmas

Một vị vua của thị trấn Halloween phát hiện ra rằng có một ngày lễ gọi là Giáng sinh và quyết định đưa ngày lễ đó về với thị trấn của mình. Khỏi phải nói mọi chuyện hóa ra tệ hại đến cỡ nào, một lễ giáng sinh thiệt kinh dị với đủ thứ kì quái ở trên đời này.

Ban đầu mình tưởng đây là phim giáng sinh, sau khi xem poster thì mới hết hồn. =]] Tạo hình của phim rất thú vị, nhìn là thấy có nét của Tim Burton rồi. Không khí tối tăm và kì bí, người thì như xương và mắt thì to và thâm, mọi thứ đều sống động và có hồn. Và tất nhiên là có rất nhiều âm nhạc và bài hát, với các lời nhạc cực kì ngộ nghĩnh và kì quặc. Nội dung phim kể ra thì khá là hài hước. Nói chung là rất là nên xem luôn đó.

Các bạn cũng có thể xem một số phim khác có sự tham gia của Tim Burton như là Beetlejuice, James and the Giant Peach, Corpse Bride, Frankenweenie. Tất cả đều rất phù hợp với không khí ngày Halloween đó. 😀

Ngoài những bộ phim này, các bạn có thể xem một số phim như là các phần của Scooby doo, Tokyo Ghoul, Another. Thật ra phim hoạt hình kinh dị thì rất nhiều, nhưng mình chỉ muốn lấy ra những bộ phim mình nghĩ là đáng sợ vừa phải, tốt về cả âm thanh lẫn đồ họa và nội dung thôi. 😀

Mong là những bộ phim này sẽ mang lại những giây phút kì quái và run rẩy cho các bạn. 😀 Chúc các bạn một mùa Halloween thật kinh dị và vui vẻ nhé.

-Nghé-

