[Review] – Goosebumps

Mình lâu lâu mới bay ra rạp xem phim một lần. Đang dịp tháng 10 cũng tranh thủ xem một phim. Halloween năm nay phim kinh dị không thấy được phim nào nổi bật hơn hẳn, nên mình quyết định xem phim thiếu nhi cho giải tỏa đầu óc. Kể ra thì mình đã có một khoảng thời gian rất thoải mái và hài lòng khi xem Goosebumps.

Tóm tắt nội dung: “Vừa chuyển đến thị trấn mới, chàng trai trẻ Zach phát hiện hàng xóm của mình là nhà văn kinh dị nổi tiếng. Nhưng cậu không biết ông đang cất giữ các con quái vật trong bản thảo và vô tình thả chúng ta. Thị trấn phải đối mặt với vấn nạn quái vật đông không kể xiết, và Zach cùng bạn hữu sẽ phải bắt chúng trở lại.”

Ngoài lề một chút, Goosebumps là loạt series truyện kinh dị cho thiếu nhi rất nổi tiếng của tác giả R.L.Stine. Ở Việt Nam thì đến lứa của mình là bắt đầu hết nổi. Nhưng mình nghĩ nó cũng giống như kiểu Mr. Midnight ấy. Nếu có dịp mình cũng muốn đọc thử một vài truyện cho biết, vì nội dung có vẻ cũng khá thú vị.

Nhìn chung thì với mình, Goosebumps không mang chút yếu tố kinh dị chút nào. Xem xong không gây ám ảnh hay suy nghĩ nhiều, mà ngược lại cảm thấy rất sảng khoái và vui vẻ. Bộ phim giống kiểu phiêu lưu hành động, mang nét sinh động, hấp dẫn của mấy bộ phim trên Disney hơn. (Nhưng mà cái này có lẽ cũng tùy người, mấy bạn dễ yếu tim thì chắc cũng sẽ bị sợ và bị hù bởi tạo hình của mấy con quái vật)

Tạo hình của mấy con quái vật khá là thích. Một dàm quái vật có đủ, từ người tuyết, ma sói, hề, bọ,..to nhỏ đủ kích cỡ. Xem ngoài rạp trên màn ảnh lớn rất kích thích và thỏa mãn thị giác. Có những đoạn màu sắc rất ảo và kì diệu, giống bước vào thế giới viễn tưởng vậy. Mấy đoạn hành động vật lộn với mấy con quái thú xem cũng nóng ruột ra phết, có dồn dập và kịch tính, con nít mà coi là số dách luôn.

Nội dung và tính tiết phim không mới, nhiều chỗ khá dễ đoán. Đoạn cao trào chưa được đẩy lên cao, giải quyết tình huống phim cũng không được thuyết phục mình cho lắm. Nhưng mình nghĩ phim cho thiếu nhi thì như thế cũng là ổn rồi. Vì bộ phim giữ được tinh thần hào hứng, sôi nổi và kì quái xuyên suốt từ đầu đến cuối. Mạch phim thì liên tục, không gượng gạo, không có chi tiết dư thừa. Có điều xem xong thì thấy cứ hơi tiếc tiếc và thiếu thiếu sao đó. Các nhân vật chính thì có vẻ đều bằng bằng nhau,không ai nổi bật hơn ai,  xây dựng tính cách cũng mô tuýp như trong phim teen hay thấy. Được cái hai bạn nam và nữ chính rất đáng yêu, chú Jack Black lần đầu vào vai nghiêm túc tí tí cũng hợp hơn mình tưởng tượng. =)))

Điểm làm cho bộ phim lôi cuốn nhất chắc là những chi tiết hài. (Với mình thì phim này là phim hài luôn rồi chứ không phải phim kinh dị nữa.) Lâu lắm rồi mới xem một bộ mà chi tiết hài cực kì trong sáng và đáng yêu như thế này. Công rất lớn tất nhiên là ở chú Jack Black. Khuôn mặt, biểu cảm của chú vẫn giữ được chát duyên dáng hài hước rất vui nhộn. Ngoài ra còn có Jillian Bell (dì của Zach) và Ryan Lee (Champ-bạn mới của Zach) với những giây phút ngờ nghệch cũng đem lại rất nhiều tiếng cười cho mình. Xem trong rạp, cười với cả rạp, thấy thích thú không thể tả. Giống như cùng nhau trở về tuổi thơ ấy. Rất rất là vui luôn.

Qua câu chuyện phiêu lưu chính, phim còn lồng vào những chi tiết rất cảm động và dễ thương về gia đình, bạn bè và lời khuyên bỏ quá quá khư để sống với hiện tại. Với mình thì đây là một điểm cộng khá lớn đối với phim thiếu nhi. :”)

Tóm lại, đây là một bộ phim giúp bạn thư giãn tinh thần, không hề nghiêm trọng, không hề rắc rồi. Nó trong sáng, mạnh mẽ và kì diệu y như trẻ em vậy. Không cần suy nghĩ nhiều, giữa tuần buồn chán thì chui ngay vào rạp, xem rồi cười cười háo hức một trận cho thỏa thích. Đặc biệt là bạn nào có em nhỏ thì nên dắt tụi nó đi xem. Hôm mình coi bên cạnh cũng có một bé trai xem rất hào hứng. Cảm thấy cũng vui lây. :))

Chúc các bạn một mùa Halloween vui vẻ.

-Nghé-

