[Review] – Triangle

Vốn trí nhớ của mình khá tệ bạc ở một vài phương diện, nên là khi xem xong Triangle mình mới chợt ngộ ra một điều…mình đã xem bộ phim này một lần rất rất rất lâu rồi. Đương nhiên, xem đến lần thứ hai, bộ phim vẫn khó hiểu và cần nhiều suy ngẫm như thường.

TRIANGLE

Triangle-Poster-triangle-18750887-1500-1125

Nội dung: The story revolves around the passengers of a yachting trip in the Atlantic Ocean who, when struck by mysterious weather conditions, jump to another ship only to experience greater havoc on the open seas.

Phim bắt đầu và mình thấy trước mắt một người mẹ cùng khuôn mặt hốc hác nhẹ nhàng an ủi đứa con trai trong tiếng nhạc có phần ám ảnh. Những thước phim tiếp theo xuất hiện, vẫn là trong những giai điệu cũ kĩ ấy, nhưng lại bị khuyết đi những khoảng đen khó hiểu. Đến đây, Triangle mới thật sự bắt đầu trục thời gian chính của mình.

Bộ phim bắt đầu khá bình thường, nhưng đạo diễn đã kịp đặt những nghi vấn vào trong đầu người xem bởi chính hành động, cảm xúc của Jess. Chúng ta được chiếu cho xem một lượt dàn nhân vật phụ với vẻ ngoài hào nhoáng, tươi trẻ, và tràn đầy sức sống. Rồi Jess xuất hiện. Những bước đi ngập ngừng, bộ quần áo cũ kĩ, khuôn mặt ngờ nghệch xen lẫn chút hoang mang khi được tiếp chuyện của Jess đã tự động tách biệt cô với tập thể còn lại trên chiếc du thuyền – như thể cô không hề thuộc về nơi đó. Chuyến đi trên biển diễn ra thuận lợi khiến cho không khí phim dần giãn ra để rồi đột nhiên bị đẩy lên cao trào khi những đám mây tích điện đen ngòm lũ lượt chiếm lấy bầu trời trong lành mấy giây trước.

Chiếc du thuyền bị xé toạt, một sinh mạng bị cướp đi, tất cả rơi vào hoảng sợ tột độ. Nhưng rồi họ bất chợt thấy một chiếc thuyền khổng lồ sang trọng dần tiến tới và điên cuồng bám vào rồi trèo lên nó hòng tìm cho mình một con đường sống sót. Thật tội nghiệp.

maxresdefault

Ngay khi bước chân lên thuyền, lối thoát của tất cả bọn họ, và cả Jess đã biến mất. Sẽ không ai có thể thoát khỏi định mệnh, số phận của mình. Jess có thể nghĩ ra hàng trăm hàng vạn cách trong tuyệt vọng, nhưng cô không thể chiến thắng những gì đã được sắp đặt từ trước. Việc cố gắng thay đổi những gì đã định đoạt là hoàn toàn vô ích, dẫu cho tất cả những điều Jess làm là để có thể ở bên cạnh đứa con trai bé bỏng của mình. Trong phim có một câu chuyện cổ được nhắc đến theo một cách rất chủ ý và cũng chính là mấu chốt kết nối một số điểm quan trọng trong phim Triangle. Chính từ câu chuyện này đạo diễn đã tạo ra một sợi dây liên kết với kết cục phim để lí giải cho vòng xoáy mà Jess không thể nào thoát ra được.

Nhân vật Jess là trung tâm nổi bật duy nhất của bộ phim nên lẽ dĩ nhiên, những người còn lại không đóng vai trò nào quan trọng đáng nhớ đến cả. Melissa George rất nhập tâm vào nhân vật Jess, cách cô tuyệt vọng rồi lại lấy lại động lực khi nghĩ đến con trai của mình và  những chuyển biến tâm lý xuyên suốt phim khá thuyết phục.

Đoạn cuối bộ phim mình thấy rất thích. Cái cách mà những thắc mắc ngay từ ban đầu được hóa giải từ tốn khiến người xem cảm thấy hay ho lắm. Xem đến cuối phim thì mọi người sẽ nhận ra Triangle là đặc tâm lý chứ không phải là một bộ phim kinh dị như mình vẫn hay lầm tưởng. Nhưng điều đó không có nghĩa là phim chán nhé, vì đã bị nhầm là phim kinh dị thì rõ ràng Triangle đã thành công trong việc đẩy căng thẳng lên cao xen lẫn một số pha giết chóc giật gân ám ảnh người xem nên bạn sẽ hoàn toàn bị cuốn hút vào mạch phim và tim thì cứ đập thình thịch liên hồi.

Triangle không phải là kiểu phim bạn chỉ xem một lần, mà phải xem đi xem lại để mỗi lần xem lại càng hiểu ra được ý đồ và cả ý nghĩa của cả bộ phim. Triangle hơi xoắn quẩy và thâm sâu quá mức nên để hiểu trọn cả vẹn bộ phim thì bộ não tầm thường của mình chẳng kham nổi sau một lần xem, nên do quá tò mò và háo hức tìm hiểu hơn về Triangle mình đã đi search bài giải thích. Mình sẽ post link dưới đây, trong đấy chủ post giải thích rất kĩ càng và rõ ràng, có đặt tên và giải thích siêu logic dễ hiểu nên ai muốn tìm hiểu nhưng lại lười xem đi 3 lần ( mà chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác xem cả chục lần í) thì có thể tham khảo. Mình đọc bình luận thì có một số người than phiền chuyện Triangle bị overrated hơi quá so với nội dung của nó, nhưng mà sau khi xem lời giải thích thì mình thấy Triangle hoàn toàn hoàn toàn thú vị và vô cùng khâm phục đạo diễn và người viết kịch bản để có thể nghĩ ra cách kể chuyện và sắp xếp các tình tiết đan xen chặt chẽ tuyệt như vậy. Và khi hiểu ra được mọi chuyện mà đạo diễn muốn gửi vào Triangle, bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao phim lại không phải là Circle mà lại là Triangle ngay!

http://www.digestivepyrotechnics.com/2014/12/triangle-explained-plot-holes-explained.html

Có bản giải thích chi tiết thế thôi nhưng không có nghĩa là không xem link trên thì sẽ mù tịt không hiểu gì đâu nha. Xuyên suốt bộ phim đạo diễn cũng đã khéo léo đặt các mẩu hint để dẫn dắt người xem từ từ tự đi tìm cho mình một lời giải thích và dễ dàng hơn trong việc xâu chuỗi các chi tiết phim với nhau nên nếu là một người xem phim hay chú ý đến tiểu tiết thì bạn cũng sẽ có thể bắt kịp với mạch phim thôi.

Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

-Đù-