[Rec] 5 manga for children

Bảo là manga cho trẻ em thì cũng không đúng lắm. Đại loại là khi mà mọi thứ đều quá căng thẳng và áp lực thì mình hay tìm đến những truyện này. Vì nó cho mình cảm giác vui vẻ, ấm áp và dễ chịu. Đọc những truyện này thấy cuộc sống đáng yêu, bớt lo nghĩ hơn. Một liệu pháp tinh thần rất hiệu quả. Do đa số những truyện này rất dễ đọc nên mình thấy nó phù hợp với kể cả trẻ em…

1/ Yotsuba&!

Truyện này chắc ai cũng biết rồi. Đó là những câu chuyện thường ngày đáng yêu của cô bé Yotsuba vui vẻ, hiếu động, cùng với những người thân xung quanh. Nó khiến mình cảm thấy hạnh phúc kinh khủng với những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, thấy mọi người sao ai cũng đáng yêu, thấy sự hiếu kì và tinh nghịch của trẻ con không hề khó chịu mà thật đáng trân trọng. Hơn cả là nó cho mình những tràng cười vô đối. Nét kì quặc của gia đình Yotsuba luôn làm mình thấy thoải mái và giải tỏa hết buồn rầu. ❤

2/ Chi’s Sweet Home

Chú mèo Chi đi lạc mẹ và được một gia đình nhặt về nhà. (Khuyến khích xem anime vì bài nhạc đáng yêu và giọng lồng tiền cũng cute kinh khủng.)  Mỗi câu chuyện ngắn về Chi là mỗi lần Chi học được một điều mới trong cuộc sống, mỗi tập cũng cho thấy mỗi đặc điểm thường thấy ở những chú mèo nữa. Tạo hình đáng yêu, Chi’s Sweet Home luôn làm dịu tâm trạng mình, làm mình lạc quan hơn hẳn. 😀

3/ Kocchi Muite! Miiko

Xuất bản ở Việt Nam với tên là Nhóc Miko. Đây là câu chuyện kể về Miiko Yamada với bạn bè và người thân. Miiko rất tinh nghịch, có phần lười biếng và ham chơi, tuy nhiên cũng rất tình cảm và biết suy nghĩ cho mọi người. Kocchi Muite! Miiko xây dựng tuyến nhân vật đa dạng, mỗi nhân vật đều có một đặc điểm riêng, tạo nên những câu chuyện độc đáo và hấp dẫn. Cái mình thích ở truyện là những suy nghĩ ngây ngô, những thắc mắc đầu đời của bọn trẻ đang tập lớn, những cảm xúc đáng yêu không thể tả của các nhân vật. Đây cũng là truyện mà luôn thấy an tâm khi cho đám em mình đọc nữa ha ha.

4/ Chibi Maruko-chan

Truyện này thì mình khuyến khích xem anime hơn, có OST cực kì nhộn tai, nghe vào yêu đời lắm. (Ngoài ra cũng có cả live action bá đạo lắm. Xem cũng rất ổn.) Cũng nằm trong đề tài những câu chuyện hằng ngày nhưng những truyện trên thôi. Cái mình thích ở Chibi Maruko-chan là nét hài hước cực kì đặc biệt. Maruko vụng về, đôi lúc suy nghĩ quá ngây thơ và chưa thấu đáo lắm, nhưng cả gia đình ai cũng yêu thương cô bé, và mỗi người thể hiện tình yêu bằng những cách cực kì khác nhau. Xem Maruko giống như đi về tuổi thơ của mình vậy, khi mà thiết bị điện tử còn chưa thịnh hành, con nít còn ham mê những trò chơi bình dị, dễ thương. Rất ấm áp và thú vị. 😀

5/  Azumanga Daioh

Cái này thì bớt con nít một chút, nhưng mình nghĩ vẫn rất trong sáng và dễ chịu. Khuyến khích xem anime. Azumanga Daioh là những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày của các nữ sinh trung học. Có đủ các bài kiểm tra, các lễ hội văn hóa, các lễ hội thể thao, những kì nghỉ hè,..Azumanga Daioh là những tình bạn thân thiết, có chút diên rỗ nhưng rất quan tâm đến nhau, là những tình huống dở khóc dở cười cực kì vui nhộn. Nói chung là mình rất thoải mái khi xem anime này. :”)

Ngoài ra các bạn cũng nên thử những truyện của tác giả Adachi Mitsuru. Nếu đọc để giải tỏa thì các bạn nên chọn những bộ Short Program hay các truyện có số chap ngắn như là Miyuki hoặc Hiatari Ryoukou. Truyện của Adachi sensei phần lớn có cùng một loại tuyến nhân vật và tạo hình, luôn bao gồm đề tài thể thao, mang năng lượng cực kì tươi trẻ và hài hước, câu chuyện tình yêu thì luôn nhẹ nhàng và đáng yêu. Rất đáng thử. 😀

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ. 😀 Sắp hết mùa hè rồi, nạp lại năng lượng thôi.

– Nghé –

