[Review] – Zankyou no Terror

Bộ anime này rất là khá nhée

Zankyou no Terror

zankyou-no-terror-2014_48191405303503

Summary :

In an alternative version of present society, Tokyo has been decimated by a shocking terrorist attack, with the only hint to the identities of the culprits a bizarre video uploaded to the internet. The police, baffled by this cryptic clue, are powerless to stop the paranoia spreading across the population.

While the world searches for a criminal mastermind responsible for this tragedy, two mysterious children – children who shouldn’t even exist – skilfully carry out their heinous plan. Cursed to walk through this world with the names Nine and Twelve, the two combine to form “Sphinx,” a clandestine entity determined to wake the people up from their slumber – and pull the trigger on this world.

Mình nghe nói đến bộ này cũng nhiều lần rồi, tuy chỉ là 1 season và 11 tập nhưng Zankyou no Terror cũng gây được một số tiếng vang nhất định khi được ra mắt khi đã một mình một ngựa xoay sở chủ đề khủng bố giữa một rừng các anime thiên về robot này nọ.

Cách dẫn truyện và đưa người xem vào câu chuyện chính rất gãy gọn và sạch, không thừa thãi nên xem không có cảm giác chán. Đặc biệt là ngay từ lúc đầu mạch phim đã khá nhanh nên là sẽ cuốn hút bạn ngay. Đề tài nói về khủng bố vốn không hoàn toàn mới lạ nhưng mà để nổi bật trong chính đề tài này thì không thật sự nhiều bộ anime làm được điều đó. Tuy nhiên Zankyou no Terror có rất nhiều điểm sáng đáng khen.

42bf9702a2c46df4381f711478978339

ZnT đi thẳng vào vấn đề, nhưng hai nhân vật chính là chỉ được biết đến qua biệt danh, Nine và Twelve. Kể ra thì hơi mơ hồ nhưng vốn là do ZnT  muốn chân dung của hai cậu này sẽ ngày càng rõ nét hơn khi ta càng đi sâu vào vấn đề cốt lõi của bộ phim. Ta không biết ngay được Nine và Twelve đến từ đâu, tại sao lại quyết định tổ chức các cuộc khủng bố hàng loạt, những cuộc khủng bố muốn nhắm vào ai? Có lẽ cũng chính vì sự tò mò này phần nào hấp dẫn người xem tiếp tục gắn bó cùng những diễn biến tiếp theo.

fLX5uWV

Nine và Twelve vốn bản chất không phải là người xấu và luôn như vậy. Cái cách mà hai cậu dùng sự thông minh của mình nắm bắt các cuộc khủng bố và cả tầm phạm vi ảnh hưởng của nó đối với người dân cũng đã cho thấy cả hai đều có một trái tim con người ấm nóng. Nhìn Nine ngầu vậy thôi nhưng cũng rất biết quan tâm. Dù cho sự việc quá khứ có luôn ám ảnh cậu thì cậu vẫn không bị biến chất và cũng không mất đi niềm tin vào cái tốt. Tuy vậy sâu thẳm trong cậu ấy vẫn tồn tại những vết sẹo không thể biến mất được. Twelve trông thì ngây ngô và vô tư lự như vậy nhưng cũng là một người rất biết suy nghĩ cho mình, và cả cho người khác. Khi cậu đề nghị dừng lại, vốn dĩ cậu còn nghĩ tới cả Nine. Nhưng dĩ nhiên, dừng lại không có nghĩa là họ có thể đặt một dấu chấm hết cho mọi việc.

tumblr_n8wzr8XXMF1qmxnvuo1_500 (1)

Và chúng ta có một  Lisa Mishima. Nạn nhân của một vụ bắt nạt học đường. Sống chung với một người mẹ bị bệnh tâm thần nhẹ sau khi người chồng bỏ nhà đi. Cô căm ghét mọi thứ, căm ghét thế giới này. Cô muốn thoát khỏi nó, mong rằng có ai đó kéo cô thoát khỏi đây. Rồi định mệnh cho cô gặp mặt với hai người con trai đó. Một cách không lãng mạn một chút nào hết, con đường Lisa đi bắt đầu gắn kết với con đường mà Nine và Twelve đi, rồi mối liên kết giữa cả ba ngày càng chặt hơn. Nhưng, mình không thích Lisa. Cậu ấy làm mình cảm thấy bực bội vì sự bất lực của chính mình. Lisa yếu đuối và hèn nhát. Cậu ta lưỡng lự và sợ sệt. Cậu ta trốn tránh và muốn được giúp đỡ chứ mình không nghĩ là Lisa có thể tự đứng dậy một mình. Lisa Mishima là bánh bèo vô dụng đấy, mình nói thẳng luôn. Nếu không vì cốt truyện thu hút và mình muốn tìm hiểu thêm về quá khứ của Nine và Twelve thì đã drop bộ này vì Lisa quá là phiền phức. Thật sự là không giúp được gì cho hai cậu kia cho cam. Không thể nào mà vì được đạo diễn quăng cho một cuộc đời bất hạnh là được bám víu hai anh trai kia một cách vô dụng như vậy được T T Chắc có lẽ Lisa chỉ là bình bông chăng tại cảnh cổ xuất hiện ở ending song rất là đẹp, chẹp !

tumblr_n9lp5qlkLZ1ro861co2_500 (1)

Một lần nữa, mình muốn bình luận một tí về âm nhạc xuyên suốt Zankyou no Terror. Vốn có niềm tin tuyệt đối việc âm nhạc có thể gây hiệu ứng lớn lao cho các cảnh phim nên mình rất chú ý vào các soundtrack của phim và anime. Và lần này, mình muốn dành lời khen cho âm nhạc tuyệt vời và vô cùng hiệu quả của Zankyou no Terror. Âm nhạc của Zankyou no Terror khá là hiện đại, ý mình là khi một bài hát ngoại quốc với lời tiếng Anh vang lên cả cảnh phim bỗng nhiên nhuốm một màu sắc khá lạ lẫm nhưng thu hút lạ lùng. Một số bài hát thì lại có được sự ma mị dai dẳng rất là đi vào lòng người phù hợp với không khí của bộ anime ( mình rất rất rất thích bài hát ending – và hiện tại khi đang viết bài review này mình cũng đang nghe sountrack của ZnT hehe xD ).

tumblr_nplvx02yWk1uxk23yo1_500

Zankyou no Terror rất rất là khá! Nếu có ai thích một bộ anime kiểu căng thẳng hồi hộp và có một tí đấu trí giữa cảnh sát và nhân vật chính cùng một bộ soundtrack tuyệt vời thì nhất định là nên thử xem bộ anime này một lần, vì mình nghĩ sẽ không nhiều người ghét bộ này đâu. Thật ra vấn đề mà Zankyou no Terror chạm tới cũng khá sâu, mượn đề tài khủng bố để một lần nữa chỉ tay vào cách làm việc hoạt động ghê tởm của chính phủ và các tổ chức lớn ở Nhật Bản. Nó không quá nặng nề, nhưng cũng không hời hợt, vì vậy sự vừa phải hợp lý này khiến cho anime không kén người xem đâu. Hình ảnh trong phim cũng rất mượt mà, chắc sẽ khiến nhiều bạn nhớ tới bộ Psycho Pass vì hình ảnh màu sắc đấy!

Chúc mọi người xem phim vui vẻ nhé!

Điểm: 8.5/10 ( trừ 0.25 vì bánh bèo bình bông Lisa vô dụng . . .)

– Đù-

