[Review] – Tonari no Atashi

TONARI NO ATASHI

beh_tonari_no_atashi_c021_001

Tác giả: Nanba Atsuki

Thể loại: Comedy, Drama, Romance, School Life, Shoujo

Tóm tắt: Nina’s neighbor, Kyousuke, is starting high school while she’s still stuck in junior high. Just walking to their nearby schools together isn’t enough for her–especially since they keep running into Yuiko: a beautiful, outgoing girl in Kyousuke’s grade who also seems to harbor feelings for Nina’s next-door neighbor.

Mình không mong đợi gì cao lắm ở manga này tại kiểu chán quá kiếm bộ nào dài dài vừa vừa đọc đỡ buồn. Mà đúng ghê, không mong đợi cao nên kiểu nó hay hay làm mình khá bất ngờ.

Cốt truyện thì nó là như thế đó. Yêu không thành rồi tìm kiếm một tình yêu mới để quên đi người cũ. Cũng là kiểu bạn thời ấu thơ rồi tình cảm nảy sinh mọc rễ từ khi nào không biết nên là mộng mộng mơ mơ về một tương lai hạnh phúc. Nhân vật nữ Nina của Tonari no Atashi cũng dạng bánh bèo cấp độ 5 hay 6 gì đó, rất hay khóc nhưng mà không đến nỗi đáng ghét thế đâu. Mình cá là không thiếu người vì tình cảm đã quá sâu đậm nên chẳng thể chớp mắt một cái là quên được người thương. Hơn nữa Nina cũng chỉ mới lớp 9 hay khoảng đó nên bánh bèo vậy thôi cũng tạm cho qua.

large

Tới nhân vật nam thì cũng không đặc sắc lắm, Kyou với Miyake đều  thuộc tuýp điển hình của shoujo. Kyou thì hơi thất thường một tẹo, lúc đầu kiểu xoay mòng mòng chả hiểu anh muốn ai. Miyake lúc xuất hiện mình cũng tưởng là dạng boy ngầu lòi quyết giành em về bên anh mà cuối cùng không phải nên cũng có tí thất vọng… Kết lại thì dàn nhân vật khá được, nhưng không nổi bật.

Diễn biến truyện mấy chap đầu thì hơi khó chịu tí, vì cả Nina lẫn Kyou cứ thảy qua thảy lại quả bóng tình yêu rồi đan xen thêm những tình tiết nóng hổi của Kyou với bạn nữ phụ nên cảm xúc nó cứ lưng chừng thấy ghét lắm. Nhưng mà thật ra càng về sau thì mọi thứ đều được khắc phục theo chiều hướng tốt hết. Từ tính cách nhân vật, nét vẽ, nội dung nữa. Có rất nhiều cảnh mình đoán là nó sẽ diễn ra như thế này như mấy truyện sến rện lập khuôn từng đọc nhưng hoá ra không phải. Kiểu cách giải quyết khá hiện đại, nhanh chóng chứ không phải cải lương kéo dài cả mấy chap nên cũng được điểm cộng. Mà sự tiến bộ về nội dung cũng phần lớn là do nhân vật Nina trải qua bao nhiêu chuyện, thấy và nghe nhiều điều nên tự trưởng thành ra rồi nhận thức về tình yêu và tình cảm của mình cũng thay đổi nữa. Mình khá là thích cái kết của Tonari no Atashi luôn. Đọc xong mình bất ngờ rồi trơ như phỗng chừng cả mấy phút haha nhưng mà rất đúng ý mình nên mình hài lòng tới mức bỏ qua sự khó chịu lúc đầu.

screen-shot-2014-01-13-at-4-42-52-pm

Các bạn rảnh thì đọc nhé ❤

Điểm: 7.75/10

-Đù-

