[Review] – Hiyokoi

HIYOKOI

hiyokoi-2722583

Tác giả: Yakimaru Moe

Tình trạng: ongoing

Tóm tắt: “Even though she is 15 years old, Hiyori is very small. She is only 140cm / 4’7″, and she is very shy.
After an accident, she didn’t go to school for a year… But now she is back, how will her clasmates treat her? Will she find friends and maybe even more?”

Mình tìm ra truyện này cũng khá lâu rồi, nhưng do không thích update nhỏ giọt nên hôm rồi vừa ngồi đọc lại bốn mươi mấy chap một lần. Truyện khá nhẹ nhàng đáng yêu nên mình nghĩ nhiều người sẽ ưng.

Quan hệ giữa cặp nam nữ trong truyện được phát triển từ mô típ không lạ lắm là trai siêu cao và gái siêu thấp nhưng theo mình bộ này khá nổi bật trong các truyện cùng nhắm vào chủ đề này. Hiyori vì gặp một tai nạn giao thông trước năm học nên vào học trễ hơn mọi người. Vốn là một cô gái nhút nhát từ nhỏ nên kiểu Hiyori làm gì cũng hay sợ sệt lại hay trốn tránh nhưng tuy vậy rất nỗ lực trong việc kết thân với mọi người. Khá dễ đoán thì nhân vật nữ của chúng ta lần này cũng để ý đến một cậu con trai trái ngược hẳn với mình về cả thể chất lẫn tính cách, một Hirose-kun vừa cao ráo lại siêu hoạt bát năng nổ. Cậu ta cũng giúp đỡ Hiyori rất nhiều trong việc hoà nhập với tập thể hơn nên tình cảm này còn được phát triển từ lòng biết ơn nữa. Sau này còn có sự xuất hiện của nam phụ lùn tương đương với Hiyori đó là Nitobe để khiến mọi chuyện trở nên thú vị hơn.

Hiyori hay còn được so sánh với Hiyokoi ( vì giống con gà con nhỏ nhắn xinh xinh), không phải tuýp nữ chính mình thích lắm. Vì tác giả xây dựng Hiyori là một cô gái rụt rè từ bé nên trong nhiều phần của truyện bạn sẽ thấy con bé hơi dựa dẫm vào Ritsuka bạn thân nối khố của mình và cần rất,rất nhiều sự thúc đẩy của nhiều người ( trong đó có cả ‘ tình địch’ nữa! ) thì mới đối diện với tình cảm của mình. Vả lại Hirose ngoài chuyện là một nam chính điển hình ra thì không có điểm gì nổi bật khiến người nhớ đến, không đặc sắc gì hết kết quả là nhiều lúc thấy hình tượng nhân vật có hơi ‘rỗng’. Chắc vì vậy mà moment khi hai đứa chính thức quen nhau mình không có nhiều cảm xúc đặc biệt.

Nét vẽ của truyện khá đẹp, tuy Hirose có vẻ hơi kém xinh trai so với Nitobe :)) Nhìn phía trên thì thấy mình không khen gì nhiều nhưng như mình đã nói, truyện tuy có vẻ khá cliche nhưng mà dễ được lòng mọi người vì mô tuýp quen thuộc nhẹ nhàng dễ thương. Các bạn đọc thử khi rảnh nhé!

original

Điểm: 8/10

-Đù-

