[Review] – Hirunaka No Ryuusei

HIRUNAKA NO RYUUSEI

tumblr_maxm0hDR7B1rylyy7o1_r1_500

Tác giả: Yamamori Mika

Tình trạng: completed

Tóm tắt: Suzume Yosano has lived deep in Japan’s countryside all her life until she’s forced to move to Tokyo to stay with her uncle. A new city, a new crowd, and a new tall, dark haired peculiar stranger that just happens to be her homeroom teacher…

Daytime Shooting Star is about a young girl’s experience of the heartbeat of first love, and the agony of what comes after

tumblr_mh71e46fBo1qcxzu2o1_500

Mình bắt đầu đọc bộ này ngay từ những tập đầu tiên, cũng lâu rồi nên mình chẳng nhớ làm sao lại tìm thấy bộ truyện này nữa. Nhưng mà nét vẽ dễ thương với cuốn hút của hoạ sĩ đã giữ mình lại đọc từng tập, từng tập một. Nội dung truyện như đã nêu ở phần tóm tắt. Nhân vật nữ Suzume hay còn được gọi với tên thân mật là Chunchun là một con bé rất dễ ưa. Có chút đù đù nhưng phần lớn là vì sống rất chân thành với mọi người xung quanh mình. Vì xuất thân từ vùng quê rồi mới được chuyển lên thành phố ở với người thân nên mình cứ có cảm giác có chút gì đó ‘tồ tồ’ và tự nhiên mộc mạc ở Suzume.

tumblr_mi5an8DnQR1qeu0vro1_500

Suzume gặp Shishio sensei lần đầu tiên khi đi lạc rồi ngủ quên ở chỗ lạ lúc nào không hay nên là ông thầy phải vác về. Mình nghĩ những sự chú ý đặc biệt và quan tâm dần lớn lên của Suzume dành cho Shishio là vì mối quan hệ thân thiết như kiểu bằng hữu giữa hai người ngay từ đầu trước khi Suzume kịp nhận ra Shishio sẽ dạy ở lớp mình học. Nhưng mà vốn Shishio vẫn là một người con trai có nét cuốn hút riêng, một phần nam tính người ta hay thấy ở những người đã trưởng thành và trải qua nhiều chuyện/ mối tình và một phần con nít, vẫn giữ những mong muốn ích kỉ của bản thân. Thế nên là, Suzume dần cảm mến cái ông khùng khùng nhưng cũng lắm lúc trầm lặng này. Tình cảm của hai người không xuất hiện đột ngột. Mình nghĩ nó đã âm ỉ qua những lần Shishio làm chỗ dựa tinh thần cho cô bé rồi cả hai trò chuyện với nhau như những người bạn thân ( hay đúng hơn là một cô nhỏ ngố tàu với ông thầy dở hơi ). Đoạn mình thích nhất trong truyện có lẽ là căn phòng đom đóm. Vì mình ủng hộ cặp này nên cũng đau tim nhiều lần lắm, vì vui và cả buồn nữa.

 tumblr_static_hirunaka-no-ryuusei-4519966

Và ta có Mamura, một nam chính thứ hai thường được biết tới khuôn mặt đỏ như gấc mỗi khi ‘bị’ gái chạm. Cậu này xuất hiện ngầu lòi nhưng mà lúc sau lại lộ ra là siêu nhát gái. Chắc vì vậy nên khi phải lòng cô ngố thì say đứ đừ không tỉnh được luôn. Hai đứa này cũng có nhiều moments cutoe với lãng mạn lắm! Các nhân vật chính hay phụ trong Hnr đều đáng mến hết, nên đừng lo là sẽ xuất hiện một tình địch nào khiến bạn ghét cay ghét đắng tới mức nản bỏ đọc luôn nhé nhưng vẫn đảm bảo đủ độ gây cấn mà bạn muốn :3

tumblr_mldq168yty1rv0nn9o1_500

Hnr là bộ truyện hay nhất và cũng xử lí khéo,hợp lý nhất chủ đề student-teacher relationship trong tất cả các bộ mình từng đọc. Nó ngọt, nhưng cũng cay, cũng đắng.Cũng có nước mắt, cũng có vỡ tim. Nhưng mình thích ở chỗ tác giả đã để cho cô ngố của chúng ta trưởng thành lên từ những vụn vỡ tình cảm đầu đời và sẵn sàng đón nhận những gì trước mắt, nhận ra rằng luôn có những người thương mình và quan tâm tới mình. Và tác giả cũng để người đọc nhận ra rằng, những chần chừ và thiếu quyết đoán sẽ dẫn tới những nuối tiếc nguôi ngoai không thể nào biến mất được. Vì chẳng phải lúc nào mình cũng sữa chữa được những thứ đã lui về quá khứ. — [spoiler nhẹ kết thúc] Mình có nhiều cảm xúc khi đọc xong bộ này lắm. Vì nó là bộ truyện mình thích nhất thứ hai sau Sunadokei. Có thể nó không sâu thật sâu như Sunadokei, nhưng đã gắn bó với bộ truyện trong một thời gian dài. cùng vui cùng buồn với mấy moments trong truyện nên Hnr kết thúc cũng khiến mình hụt hẫng hơi nhiều. Tuy cặp đôi mình ủng hộ không đi với nhau đến cùng, nhưng nó hợp lí và có lẽ là cái kết ổn thoả nhất. Mong là Yamamori sensei lại ra một bộ truyện mới tuyệt như Hnr để mình tiếp tục theo dõi :3 Các bạn thử đọc bộ này khi rảnh nhé! ❤

hirunaka_no_ryuusei_portada_52_by_akumalovesongs-d6jkefu (1)

Điểm: 9.5/10

-Đù-

