[Review] – Taiyou no le

A….cuối cùng thì mình cũng bắt đầu mò đến review những bộ shoujo nổi đình nổi đám rồi. Ngoài Ao Haru Ride ra thì mình ít review mấy bộ siêu siêu nổi vì mình cứ nghĩ là đã quá nhiều người biết đến rồi nên chắc mọi người cũng đã đọc xong. Nhưng dù gì đây cũng là những bộ mình rất rất thích nên cũng muốn toàn tâm toàn ý viết một bài  ❤

TAIYOU NO IE

tumblr_m6k7ayvVTI1qhh7wto1_500

Tác giả: Taamo

Thể loại: Comedy, Drama, Romance, School Life, Shoujo, Slice Of Life

Tình trạng: completed ( nên là các bạn yên tâm mà đọc đi nhéeee)

Tóm tắt: “Back in the day, this place was like a house of magic. Surely there must have been an invisible wizard living here in such a place so filled with both tears and laughter. Or so I used to think.”
What’s a young child to do when her mother leaves her father for another man? Or when her father remarries a woman who brings along a child from a previous marriage? Or when her childhood neighbor friend invites her to live with him?

Taiyou no le vừa mới đoạt giải cao nhất của hạng mục Shoujo trong Kodansha Manga Awards năm 2014. Theo ý kiến của mình thì thành công này hoàn toàn xứng đáng.

Bộ manga không hề đặc sệt shoujo mà tác giả đã khéo léo cân bằng cả về mặt tình cảm giữa hai nhân vật chính và mối quan hệ gia đình phức tạp của Mao. Mình cảm thấy quý Mao lắm. Con bé thiếu đi tình thương đầy đủ của cha mẹ, bức tranh gia đình sớm đã rạn nứt khi mẹ bỏ đi còn bố thì chẳng màng đến đứa con gái này. Và Mao bị bố mình chuyển giao hẳn sang nhà Hiro, một người ‘bạn’ từ thời thơ ấu đã thân thiết với Mao sau khi ông nhận thấy rằng con bé có vẻ thoải mái hơn khi ở bên đó ( mình nghĩ là các bạn cũng sẽ có chút chau mày tại sao ông ấy lại chẳng đắn đo suy nghĩ gì về quyết định này cho kĩ càng, dù Hiro thật sự là một người sẽ lo lắng chăm sóc cho Mao chu đáo và tận tình). Vậy là Mao chính thức ở nhờ nhà Hiro với trái tim chắp vá từ những vết sẹo chính gia đình mình để lại.

Cô bé viết truyện trên điện thoại. Thật ra gọi là kể bằng ngôn từ thì đúng hơn, vì những gì được viết ra chính là những gì đang trải qua trong cuộc đời của Mao. Hôm nay mình dọn về nhà Hiro. Mình làm thân được với Croquette đáng yêu. Ba mình vẫn lạnh nhạt như vậy. Hôm nay Hiro trông có vẻ mệt mỏi. Có chăng là cô bé đã thay đổi tên của những nhân vật trong câu truyện,và có lẽ chính vì vậy Hiro khờ khạo ban đầu là fan cứng của chính câu chuyện mà mình là nhân vật chính mà chẳng hay biết gì.

Taiyou.no.Ie.full.1185144

Chuyện tình cảm của Hiro và Mao trong sáng với dễ thương lắm! Cũng như mọi lần, cả hai vẫn phải trải qua những khó khăn hiểu lầm, cả kiềm nén về nhiều mặt tinh thần mới có thể trọn vẹn hiểu rõ tình cảm của đôi bên. Nhưng mà cách mà tác giả giới thiệu những sự kiện, đưa vào các nhân vật mới khá tự nhiên trôi chảy nên mình thấy không gượng với chán dù mô tuýp diễn không có gì quá xa lạ nữa. Với nhân vật nào trong này cũng đáng mến hết, kiểu từ cô bạn đồng nghiệp của Hiro đến em của Hiro và cả bố của Mao nữa. Mỗi người trong Taiyou no Ie đều có những vấn đề riêng của mình, dù đó là vượt qua những ích kỉ của bản thân, xây dựng một gia đình tưởng chừng như không thể nào sống cùng nhau được nữa, hay cố gắng nỗ lực để hoà nhập với những người trong gia đình của mình. Kiểu mình đọc bộ này mình có thể ” À, mình cũng hiểu được cảm giác này” nên Taiyou no Ie với mình gần gũi dễ cảm hơn.

Mình không hiểu sao lại thích dùng từ tinh khiết khi nghĩ tới art của Taamo. Đọc hết bộ thì chắc cũng rất dễ nhận biết nét vẽ của tác giả này vì nó rất riêng biệt. Màu sắc rất hài hoà dễ chịu nên chắc cũng vì art truyện mà mình càng thích bộ này hơn nữa ❤

Các bạn thử đọc nhé!

Điểm: 9.5/10

-Đù-

