[Review] – The Big Bang Theory

Để kỉ niệm việc mình đã kết thúc học kì cuối cùng của quãng đường trung học, mình sẽ giới thiệu các bạn một bộ sitcom đang tung hoành cuộc sống mình mấy tuần nay (Vì trường học cơ bản cũng khá giống như một trò đùa ấy ha ha…).

THE BIG BANG THEORY

Mình thú nhận là mình chỉ mới qua season 3 thôi nhưng mà nóng lòng quá muốn bày tỏ cho cả thế giới biết là mình thích series này cỡ nào. =))) Nội dung phim cũng đơn giản, chỉ là những câu chuyện thường ngày của bốn nhà khoa cùng với cô bạn hàng xóm tóc vàng. Hãy cùng điểm qua những nhân vật chính để có cái nhìn rõ hơn về series trước đã nhé. =))

Sheldon Cooper

(Thật khó khăn để lựa hình của thằng này vì hình nào cũng thật đắt giá.)

Minh chứng cho việc một người nếu mà đã là thiên tài thì thể nào cũng sẽ thần kinh. Có trí thông minh và trí nhớ siêu hạng nhưng khả năng giao tiếp và các chuẩn mực xã hội thông thường thì mù tịt. Là nguồn gốc của mọi trò cười cho thiên hạ. Cứ mở mồm là thấy mất nết. :v

(Sheldon tự xem mình là Spock trong Star Trek. Nói thật mình cũng chẳng bất ngờ nếu khoa học chứng minh nó là người Vulcan thật…)

Leonard Hofstadter

(Thằng này thì ngược lại rất dễ tìm hình. Vì lúc nào mặt cũng ngố như vậy cả.)

Leonard sống chung trong căn hộ cùng với Sheldon, để rồi trở thành mẹ của Sheldon luôn. Anh này thì thông minh không bằng, nhưng xã giao tốt nhất, bình thường nhất. (Mỗi tội bị ngố) Thanh niên thèm yêu nhưng chuyện tình nào cũng thê thảm và vớ vẩn. =)) Tóm gọn lại là nhân vật cu li xui xẻo. (Sau này thì khá khẩm hơn tí.)

Howard Wolowitz

(Mình thích anh này lắm nên mình sẽ lấy hình đẹp. =)) )

Thằng này là người do thái, còn sống với mẹ. Thích gái, thích tán gái, thích làm chuyện ấy với gái. Có rất nhiều câu tán tỉnh kinh điển nghe hay phết. Nhưng chẳng có tác dụng với em nào cả. Thật ra thì trong 4 thằng, mình thấy Howard là người có cái đầu thực tế nhất, tuy nói ra toàn mấy câu vớ vẩn nhưng phản ứng của thằng này là phù hợp nhất. Nên là yêu lắm. =))

Raj Koothrappali

(Anh này thật ra đẹp trai lắm đấy =)) )

Người Ấn Độ, thường xuyên skype với bố mẹ ở New Delhi. Bình thường gặp gái thì không cạy được mồm, nhưng có men rượu bia vào là quay ngoắt 180 độ thành người đàn ông quyến rũ. Tiếc là thấy anh này không có đất diễn nhiều, ở ss1 không được nổi trội mấy. Nhưng cũng có rất nhiều giây phút đắt giá. Anh này hay cặp đi cùng với anh Howard. (Gần như couple.)

Penny

(Có cảm tình với chị này từ hồi xem 8 Simple Rules. :”) )

Một cô gái đến từ Nebraska với ước mơ làm diễn viên nhưng tạm thời phải làm phục vụ quán ăn. Sống đối diện căn hộ của Sheldon và Leonard. Tuy không thông minh bằng bốn người kia nhưng cũng không phải dạng tóc vàng ngớ ngẩn. Khá là tinh quái, nhưng cũng rất đáng yêu.

Đó là tổng quan về các nhân vật chính. Nói về bộ phim một tí. Vì đa số nhân vật đều là nhà khoa học nên bạn cũng hiểu phim sẽ đề cập đến nhừng vấn đề gì rồi đấy. Từ neutron, lượng tử, vật chất đen, doppler, những kiến thức vật lý cho đến comics, phim viễn tưởng như star war, star trek, etc. Tốt nhất là bạn nên có một chút hiểu biết về những lĩnh vực này một chút, vì nó sẽ chiếm rất nhiều khoảnh khắc ở trong phim, không hiểu thì uổng lắm.

Nghe hơi nghiêm trọng nhưng đó chính là điểm khiến The Big Bang Theory cuốn hút người xem. Giống kiểu cuộc sống hằng ngày qua lăng kính của tụi nerd ấy. Những câu đối thoại thì thật kinh điển, những sở thích khá bệnh. (Ví dụ như trò viết từ bằng tiếng Klingon hay trò vượt tia laser đánh cờ vua vậy) Mỗi tập phim lại mở ra một điều mới thú vị. Đấy là chưa kể phục tác giả sát đất vì luốn biết cách đặt tên tập phim sao cho mình nhìn vào chẳng hiểu gì cả. Rồi nhiều lúc bọn nó nói mấy câu khoa học dài quá làm mình lười đọc và cũng chẳng muốn hiểu. =)) (Thế nên thấy thật biết ơn nhóm sub) Xem xong nhiều khi cũng biết nhiều thứ mới lắm ấy.

Cũng chính vì những cá tính đặc biệt và cực kì ngộ nghĩnh lạ lùng của các nhân vật mà phim mới gây được thành công lớn như vậy. (Đến cả quần áo của mỗi nhân vật đều có nhận dạng riêng: như Sheldon mặc áo thun tay dài, Leonard thì luôn mặc áo khoác có mũ bên ngoài, Howard luôn mặc áo cổ cao và thắt nhưng to bản, Raj thì mặc áo len rất nhiều họa tiết.) Mỗi người đều tạo ấn tượng với người xem. Kể cả nhân vật phụ cũng không hề mờ nhạt tí nào cả.

Không khác những sitcom khác, chuyện tình yêu cũng không tránh khỏi trong phim này. Một số đoạn giữa Penny và Leonard theo mình thấy chẳng khác gì mấy trò của nhà đài để tiếp tục kéo dài bộ phim, nhưng sau này thì mình thấy đỡ hơn hẳn. Nhưng nói chung thì chuyện tình yêu và tình dục là một trong những yếu tố gây cười nhiều nhất..Cá nhân mình thì thấy cặp nào cũng dễ thương nên không khó chịu gì lắm. :”3

Bài hát mở đầu phim nghe cũng rất vui tai. =)) Ahh nói chung là bộ phim cực kì gây nghiện luôn. Hãy đảm bảo là bạn không còn kì thi nào trước mắt (như mình) thì hẵng xem nhé. =))) Mĩnh nghĩ là sẽ không hối tiếc đâu.

Mỗi tập phim cũng khá ngắn, cỡ 20 phút nên không mất thời gian mấy. Cuối tuần lại lôi ra xem thì tuyệt vời.

Đánh giá: 8.75/10

Mong là các bạn sẽ thích. Đầu tuần vui vẻ.

– Nghé –

