[Review] – Liar x Liar

Từ giờ mình sẽ chăm chỉ post bài review hơn, xin hứa xin hứa xin hứa . . .

LIAR X LIAR

002

Tác giả: Kindaichi Renjuurou

Thể loại: Comedy, Josei, Romance, Shoujo, Slice Of Life

Tình trạng: ongoing

Tóm tắt: One day, on a whim, 20-year-old Minato dresses up in her friend’s cute high school uniform and goes out briefly into the city. To her horror, she ends up running into her stepbrother, Tooru, who is actually only months younger than her. Since he’s cute, and a notorious player, Minato has had to deal with constant jealousy and suspicion from other girls all through their school days.

Amazingly, she manages to convince Tooru that she’s actually someone who just happens to look a lot like his sister. He is so convinced that he starts trying to date her and, for various reasons, she goes along with it. What started as a simple joke is now evolving into the biggest lie Minato has ever told!

Review

Mình cứ thỉnh thoảng bắt gặp cái tên Liar x Liar rồi lại bỏ lơ vì cứ hay lẫn lộn với Liar game, cho đến khi bắt gặp nó một lần nữa ở một group shoujo thì mình quyết định đọc thử xem thế nào. Cũng khá thú vị, mô tuýp nói chung xoay quanh việc từ một lời nói dối ban đầu của Minato và sự chủ quan rằng mình sẽ dễ dàng thoát ra khỏi sự dối trá đó, Minato ngược lại ngày càng lún sâu vào chính rắc rối mình tự tạo nên.

Cái này đúng là chỉ có thể có ở manga thôi chứ làm gì có chuyện trang điểm một tí, rồi đổi kiểu tóc là dễ dàng hoá thành người khác như khi Minato hoá thành Mina được ( đến cả cái tên còn na ná nhau nữa kia :)) ). Thế nhưng mà bằng một cách thần kì nào đó thì Tooru vẫn tin vào tất cả những thứ đó, rồi từ từ phải lòng Mina, hay chính cô chị họ của mình. Tác giả vẽ mặt Tooru cứ kiểu đần đần đụt đụt vô hồn thế nào ấy cho nên là mình vẫn thấy bất ngờ lúc gã thể hiện mặt ngọt ngào chiều chuộng bạn gái của mình. Thật ra nam chính như Tooru có kha khá điểm trừ. To bự nhất vẫn là đàn ông con trai mình không thích luỵ tình dữ dội như vậy. Bạn gái bỏ thì bỏ nhưng mà đến mức mất ăn mất ngủ dẹp bố nó học hành rồi tự nhốt mình như cái xác khô trong căn hộ chung cư thì thảm quá rồi! Cũng có thể dành lời khen cho Minato, chắc vì là chị họ cùng sống chung dưới một mái nhà quá lâu nên biết cách làm cho Tooru say đứ đừ không dứt ra được. Mình biết Mina hay Minato thì cũng chỉ là một người, nhưng Mina giống như là một phần tính cách của Minato hơn là điều ngược lại. Kể cả khi Mina ở bên Tooru thì vai trò người chị Minato vẫn hiện hữu rất rõ ràng, như mấy lần mừng rỡ vì nhờ Mina mà Tooru mới mở lòng mình với Minato hơn. Đến cuối, thì có vẻ Tooru yêu Mina hơn là Mina yêu Tooru. Mình cứ có cảm giác hai con người này không vừa vặn cho lắm. Nhưng có vẻ như truyện vẫn còn kéo dài chứ hiện giờ tình cảnh của Minato, Tooru và cả người đang để ý Minato là Karasuma đều rối tung như mớ bòng bong vậy ..

Nét vẽ của Liar x Liar thì khỏi nói, mượt mà bay bổng đúng chất shoujo josei luôn nên rất vừa mắt mình,  màu sắc các bìa từng tập cũng dịu nhẹ khiến mình có chút liên tưởng đến bìa mấy bộ mình yêu thích như Ao haru ride hay Taiyou no le. Duy chỉ có nhân vật Tooru xây dựng hình tượng mình không có thiện cảm mấy, chắc vẫn là do không hợp gu mình nên thế thôi. Bộ này hiện vẫn đang ongoing và có vẻ như update của bản eng trans ra khá chậm nên mình cũng chỉ biết bookmark ngóc mỏ chờ đợi… Dù vậy, mình nghĩ các bạn nên đọc thử, plot truyện không kén chọn người đọc mà việc theo dõi Minato chật vật xoay sở với những lời nói dối cũng khá thú vị nữa 😉

Điểm:7,5/10

-Đù-