[Review] – Reply 1997

Mình thì không hẳn là một fan cuồng phim Hàn Quốc. Trước giờ hiếm khi nào mình xem hết từ đầu đến đuôi một serie phim. Nên có thể nói Reply 1997 đã làm rất tốt việc khiến mình tốn thời gian thức khuya cày máy tính xem cho hết.

Rộn ràng và ấm áp. Có thể nói chung là như vậy.

Nhìn tựa đề thì cũng đoán được phần nào rồi. Đây là câu chuyện về 6 người bạn thân vào thời gian đẹp nhất trong cuộc đời họ – cấp ba, năm 1997. Sáu con người này bao gồm:

Sung Si Won – một con nhỏ hung dữ, ngang bướng, trẻ con, học hành lẹt đẹt và nhất là cực kì cuồng nhóm nhạc H.O.T

Yoon Yoon Jae – Lớp trưởng, học giỏi, (có vẻ như là) đẹp trai, nhưng tính tình cục mịch, láo toét, con trai con lứa nhưng mà nhát gan, sợ ếch :v ;

Hai đứa này là bạn thân của nhau.Tình bạn rất là thổ tả vớ vẩn, xem nhau như heo và bò, cãi nhau vuốt đầu nhau như chó với mèo. Nhưng mà khi cần thì thương nhau lắm, quan tâm nhau lắm. Thằng bé yêu luôn cả con bé cơ, mỗi tội con bé thì ngây thơ vô số tội quá chẳng biết gì. Yêu đứa bạn thân từ thuở nhỏ. Kịch bản gần như muôn thuở. Éo le.

Thằng bé thì còn có thêm một ông anh tên Tae Woong. Anh này thì thiên tài, nhẫn nại, đáng yêu, thương em. (Gần như hoàn hảo.) Nói chung nhà hai đứa này kiều gần như muốn thông gia với nhau rồi. Yoon Jae và Tae Woong đã mất bố mẹ, nên xem bố mẹ Si Won như bố mẹ ruột của mình. Hai nhà này thân thiết với nhau. Thân quá nên cả hai ông đều nhắm vào đứa con gái còn lại của nhà đấy mà tấn công. Thế là lại thêm vụ éo le thứ hai.

Bốn đứa còn lại thì bao gồm thằng bé Jun Hee – anh đẹp trai còn lại ấy ạ. Thằng này cũng học giỏi, tính tình ngọt ngào dịu dàng, đa cảm, yêu thằng bé phía trên. Éo le tập ba. :-<

Xong rồi đến cái cặp này.

Trong phim cũng vậy, ngoài đời cũng vậy, sẽ luôn luôn có một cặp đôi mà cái quá trình thương nhau, hẹn hò nó kiểu như một điều hiển nhiên của cuộc sống. Chúng nó sẽ có lúc giận hờn tá hỏa cả lên, nhưng mà sau đó thể nào cũng lại dính như sam, xưng nhau như vợ chồng. Một thứ tình yêu mãnh liệt và tràn đầy năng lượng. Thì đây, đây là cái cặp điển hình đó đây, Yoo Jung và Hak Chan.

Còn anh xấu trai còn lại, Sung Jae. Lại nói tiếp, nếu như có người từng bảo trong nhóm một đám luôn phải có một đứa mập, thì ở đây sửa lại một tí, trong một nhóm bạn sẽ luôn có một đứa ngố ngố, chả tha thiết yêu đương, chỉ thích tọc mạch nói nhiều và phá đám. (Và tất nhiên rất hay gặp chuyện xui xẻo.) Anh này thô tục, lanh chanh, ham chơi, thích xem phim con heo. Ban đầu thì tưởng anh xấu kinh khủng, sau này mới thấy ảnh tốt lắm.

.

Điều khiến mình theo dõi bộ phim không ngừng nghỉ là vì tính bất ngờ và hồi hộp của nó. Tất cả các mối quan hệ vào năm 1997 đó đều cho kết quả vào năm 2012. Nhưng để biết được sự việc cuối cùng ra sao, con bé Si Won cưới ai, Hak Chan và Yoo Jung cuối cùng thế nào, thì phải xem hết tất tần tật, cho đến tận tập cuối cùng luôn.

Nhưng hơn cả hết, mình thích đề tài của bộ phim. Tuổi học trò, những fangirl siêu cuồng, những thằng con trai mới lớn thích xem phim con heo, gia đình.

Và tình yêu. Đơn phương. Ngọt ngào mà cũng cay đắng.

Mỗi tập phim đều nói về một vấn đề riêng. Dù là vấn đề nào, mình đều cảm thấy đồng cảm và được thấu hiểu rất sâu sắc. Đó là bộ phim về một lứa những người trẻ tuổi như chúng mình, đứng trên ngưỡng của trưởng thành của người lớn, tràn đầy năng lượng sống, cái gì cũng trao hết trái tim mình, dù là nhóm nhạc thần tượng, hay chỉ là cô bạn thân tính tình trẻ con. Đó là thời điểm mà mình nhìn xa hơn về tương lai, đắn đo trước các lựa chọn. Là lúc cảm thấy bất an về cuộc đời, về số tuổi của bố mẹ.

Đó là một quãng thời gian phức tạp, nhưng đầy hạnh phúc.

Reply 1997 đã chinh phục mình do bối cảnh được tạo dựng khá ổn. Đó là những năm khi mà điện thoại di động còn đang ngấp nghé ngưỡng sắp ra đời, người ta còn dùng bốt điện thoại công cộng, máy nhắn tin, muốn dùng mạng internet thì phải ngắt đường dây điện thoại. Nhóm nhạc thần tượng còn để tóc hai mái, nhuộm vàng. Băng casette khắp nơi, máy chơi thú ảo khắp nơi. Các bài nhạc ở trong phim cũng đều là nhạc của những năm 1997 đó, được chèn vào rất đúng thời điểm, rất hợp tâm trạng. Cho dù bạn chưa từng sống ở thời đó cũng sẽ thấy có chút hoài cổ.

Reply 1997 cho mình những bài học, những suy ngẫm. Cho mình nhiều lúc cười nghiêng ngả, nhưng nhiều lúc chảy hết nước mắt. Khó mà có thể cảm nhận hết về serie này chỉ trong một bài viết ngắn. Nhưng mình nghĩ đây là bộ phim mà cho dù bạn có thích phim Hàn Quốc hay không, cũng nên cho nó một cơ hội. :”D

Các bạn có thể tìm xem bộ phim này trên Zing TV nhé cho nhanh. :”3

Vậy cho tuần này. Chúc các bạn buổi tối vui vẻ.

– Nghé –

