[Review] – Reimei no Arcana

REIMEI NO ARCANA

Nagaba.full.513387

Tác giả: Toma Rei

Thể loại: DramaFantasyHaremHistoricalRomanceShoujo

Tóm tắt: “Vào ngày hôm đó, tôi đã thuộc sở hữu của quân thù,” Nakaba đã nghĩ như vậy khi cô đứng nơi đó, biết rằng định mệnh của cô là bị gả cho nước kẻ thù để duy trì hoà bình giữa hai nước Senan và Belquat. Giữa hai nước luôn âm ỉ một trận chiến kéo dài suốt 200 năm và Nakaba đã phải trở thành một con chốt thí mạng cho đất nước của mình, hứng chịu sự khinh bỉ và miệt thị của mọi người đối với mái tóc đỏ và cả người bạn, người thân cận trung thành Loki ‘ thấp kém’ ( nửa người + nửa thú) của cô ở lâu đài tù túng của Caesar, con trai thứ hai của vua Belquat.

Nhưng Nakaba sẽ làm gì khi có thể tiên liệu trước một sự việc có thể làm nguy hại đến tính mạnh của Caesar? Cô có cứu anh ta không? Hay để hắn chết thay cho những sự thù ghét mà cô phải chịu đựng khi ở Belquat?

Urgh thiệt sự là truyện này cho mình nhiều cảm xúc, nhưng có lẽ đậm đặc nhất là một nỗi buồn dai dẳng khi những trang cuối của truyện được lật ra. Nhưng, theo ý kiến cá nhân mình, đây thật sự là một bộ manga hay.

Nakaba kiên cường và mạnh mẽ, có chút ương ngạnh nhưng là một người con gái có tấm lòng đẹp và chân thành. Suốt bao nhiêu năm bị giam cầm trong căn phòng ngột ngạt chỉ có thể quan sát thế giới bên ngoài qua lớp kính cửa sổ, cô đã bị vây hãm bởi nỗi cô đơn quá lâu rồi. Nhưng chính việc bị ‘bán đi’ như một con tốt trong quân cờ của vua Senan lại giúp đưa cô ra tiếp xúc với mọi người, dần dần trưởng thành lên. Cũng chính trong cuộc chiến không khoan nhượng đẩy lùi vua Belquat tàn ác mà Nakaba dấn thân vào, cô đã gặp được những người bạn đồng hành tử tế.

01

Caesar và Loki, cả hai người này đều đã giúp đỡ cho Nakaba rất nhiều, đã luôn ở bên cô và dùng hết sức mình để bảo vệ cho cô – người con gái cả hai đều đem lòng yêu mến. Caesar có chút trẻ con, và rạng rỡ hơn. Thỉnh thoảng, sự bất lực dễ thương của Caesar khi phải đối mặt với một Nakaba đáng yêu, trong sáng làm giãn đi phần nào không khí căng thẳng của truyện. Nhưng Loki, nói đến Loki mình chỉ nghĩ đến một màu đen. Mình nghĩ Loki thật đáng thương, sinh ra phải gánh chịu lấy một số phận như vậy. Tất cả những bí mật, những giằng xé về mặt tình cảm, những mâu thuẫn giữa phần người và phần thú hoang dại luôn gào thét trong tâm can, cậu phải xử lí chúng một mình, không thể chia sẻ với bất kì ai. Nakaba ư? Cô ấy là tất cả đối với Loki, vì lí gì cậu có thể phơi bày những mảng tối của con người mình mà để chúng làm nặng lòng cô? Loki chắc chắn là người nhiều tâm sự nhất, mà cũng là người nhiều nỗi buồn nhất trong cả bộ manga này.

tumblr_mrxq0cULUf1rejw54o1_500

Có thể nói truyện lấy chủ đề chính là sự phân rẽ giữa con người và ajin. Nhưng kết thúc bộ truyện, bạn sẽ nhận ra trung tâm của câu chuyện xoáy sâu vào Nakaba và Loki, và những sự thật được bóc tách dần thông qua Arcana of time – một khả năng thiên bẩm đặc biệt có sức mạnh cứu rỗi, xoay chuyển tình thế nhưng cũng là một khả năng đem lại bất hạnh, tuyệt vọng. Mình vốn dĩ đã không chú ý đến Acarna of time nhưng với mình nó thật sự là điểm sáng kết nối tất cả những sự việc trong truyện lại. Arcana of time từ từ hé lộ ra số phận, cuộc đời, và quá khứ của từng con người. Một trong những điểm độc đáo và ý nghĩa khiến mình càng thêm thích khả năng này đó là ý nghĩa thực sự đằng sau của nó.

Có thể nhìn thấy được tương lai hay quá khứ không phải sẽ giúp cho bạn nắm chắc chiến thắng trong tay, mà nó khiến bạn phải lựa chọn giữa những tương lai đau buồn như nhau. Và khi bạn đã đưa ra quyết định, chính nó sẽ lại thôi thúc bạn trở về quá khứ để rồi bị ăn dần ăn mòn bởi những tiếc nuối vì cuối cùng, mình cũng đã chẳng thể sửa chữa được điều gì.

Về nét vẽ, ở một số đoạn có thể hơi cứng một chút nhưng vẫn rất đẹp. Tuy nhiên có một điều mình không vừa ý lắm ở cách vẽ đó là tác giả thể hiện một số cảm xúc chưa thuyết phục lắm, nên có mấy phân cảnh cảm xúc nhìn hơi gượng ( nhưng cũng rất ít thôi, không ảnh hưởng gì đến bộ truyện về tổng thể cả, các bạn đừng lo).

Manga-cover-reimei-no-arcana-11983797-315-500

Bạn thật sự phải đọc đến tận những trang cuối cùng, đừng để bỏ sót gì, mới có thể tận hưởng hết được nét độc đáo và ý nghĩa của Reimei no Arcana. Bạn sẽ tưởng trận chiến đòi lại công bằng cho ajin là vấn đề chính cần giải quyết, nhưng sự thật không phải như vậy khi nút thắt lỏng này khá dễ mở ra. Thứ thật sự khiến Reimei no Arcana là một bộ manga đáng đọc, nằm ở chính Arcana of time, như mình đã nói ở trên. Đó mới chính là nút thắt mà Nakaba cố gắng mở ra.

Trên youtube có 1 fan-made video dành cho Reimei no Arcana rất tuyệt, về cả nhạc lẫn cắt ghép chọn lọc ảnh ❤ Tặng các bạn! ( SPOILER ALERT, nếu không thích bị spoil những cảnh quan trọng, hãy trở lại xem video sau khi đã đọc truyện xong nhé 😀 )

Điểm: 9/10

-Đù-

