[Review] – P to JK

Một bộ shoujo rất dễ thương và dễ chịu. Khá tươi mới ( và mới này không có nghĩa là mới mẻ về cốt truyện nhé dù theo mình cốt truyện cũng có background khá khác so với những bộ truyện mình đã đọc).

P TO JK

140526103617318775

Tác giả: Miyoshi Maki

Thể loại:Comedy, Drama, Romance, School Life, Shoujo, Slice Of Life

Nội dung: Kako một nữ sinh trung học gặp được Kota tại một buổi làm quen dành cho người trưởng thành. Dù cả hai trở nên khá thân thiết sau buổi tiệc, cô nhận ra anh là một cảnh sát. Khi Kota nhận ra Kako vẫn đang còn là học sinh trung học, anh thay đổi 180 độ cách cư xử và gạt phăng mọi ý nghĩ về việc nảy sinh tình cảm với cô…

Bộ này thật sự nổi hơn mình nghĩ rất nhiều, bạn thử google tên truyện và xem số kết quả hiện ra thì chắc cũng sẽ bất ngờ như mình haha. Nói thật, nếu bộ này được xuất bản ở VN, mình chắc chắn sẽ mua cả bộ về. Không phải là do nó quá xuất sắc mà đọc nó làm mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

tumblr_nagdn26CGc1sl4mjco2_1280

Kako. Kako hiền lành và ngoan ngoãn. Tình cảm dành cho Kota bộc phát bất ngờ nhưng lại dai dẳng và mãnh liệt ( khó tin thật, nhưng bản thân mình thì không hay khó tính với những chuyện này trong plot truyện cho lắm 😀 ). Vì sự dai dẳng này mà Kako mới nhất quyết dõi theo Kota và hay ghé thăm trạm nơi Kota làm việc, ngốc ngếch cố gắng bắt chuyện bằng những câu hỏi không liên quan gì đến nhau. Cô nàng đến chỗ Kota làm việc nhiều đến nỗi thân luôn với chú cảnh sát cấp trên của Kota ( vì hiếm lắm Kako mới gặp được Kota ở trạm). Kako có nét trong sáng đúng tuổi học trò của mình. Nhưng cũng lắm lúc chính sự vô lo của Kako đã gây không ít phiền toái cho Kota, vì bạn biết đấy, thế giới người trưởng thành và thế giới thanh thiếu niên sẽ có những lúc mâu thuẫn với nhau.

5

Kota. Kota vừa dễ thương vừa trưởng thành, vừa là một người đàn ông, lại vừa là một cậu thanh niên trẻ con. Dù mến Kako nhưng vì lí trí mạnh mẽ nên là Kota của chúng ta nhất quyết không theo đuổi cô nếu không có sự việc kia xảy ra. Và ý nghĩa của việc cậu trở thành cảnh sát dù hơi cliche nhưng cũng vẫn rất ý nghĩa. Mình đặc biệt thích mỗi khi Kota để lộ vẻ trẻ con đáng yêu của mình khi bên Kako, khi ghen với người con trai khác, hay khi ngại ngùng vì thân mật nơi công cộng. Thêm nữa mình cũng rất thích sự thẳng thắn của Kota, thích thì sẽ tiến tới luôn, không sợ hãi gì hết. Đoạn Kota gặp bố của Kako làm mình chết cả cười vì cả hai ai cũng thương yêu Kako hết nên không muốn giao Kako cho người còn lại.

tumblr_nagdn26CGc1sl4mjco4_1280

Truyện chỉ mới trong giai đoạn ươm mầm nên không có bước ngoặt nào lớn xuất hiện, nhưng có vẻ như sẽ sắp thôi vì theo như diễn tiến truyện thì một cô gái có vẻ như là tình địch của Kako đã xuất hiện – con người gắn với quá khứ của Kota, quá khứ khi chưa gặp Kako. Như mình đã nói ở trên thì đọc P to JK mang lại cho mình cảm giác tươi mới. Cốt truyện không quá căng thẳng, không quá ‘kịch’ , nhẹ nhàng lại là đằng khác. Tình cảm giữa Kota và Kako  rất trong sáng, hai người ai cũng dễ mến hết nên chuyện tình cảm giữa cả hai cũng rất yêu <3. Nét vẽ của P to JK đơn giản không rườm rà, không quá nhiều chi tiết.

Túm cái quần lại, nếu bạn thích shoujo manga thể loại age gap và muốn tìm một bộ shoujo chất lượng để thư giãn ( chứ không phải bị giằng xé dữ dội vì các cặp nhân vật chính) , mình tin rằng P to JK sẽ là một lựa chọn bạn không hối hận chút nào!

Điểm: 8.75/10

-Đù-

