[Review] – Mirrai Nikki

Một bộ truyện đủ khiến bạn phấn khích 😉

MIRRAI NIKKI

mirai_nikki_0003123

Tác giả: Esuno Sakae

Thể loại : Action, Drama, Horror, Mature, Mystery, Psychological, Romance, School life, Shounen, Supernatural, Tragedy.

Tóm tắt nội dung: Yukiteru Amano, một học sinh trung học thường gặp khó khăn trong việc kết bạn. Cậu coi mình như một người quan sát thế giới lặng lẽ và thường viết những sự việc xung quanh vào nhật kí trong điện thoại. Không thể chịu nổi sự cô đơn, Yukiteru đã kết giao với người bạn tưởng tưởng của mình là Deus Ex Machina, vị thần thời gian và không gian cùng Muru Muru, thân cận của Deus. Một ngày, Deus biến chiếc điện thoại của Yukiteru thành một chiếc điện thoại có khả năng ghi chép những sự việc tương lai trong giới hạn 90 ngày. Yukiteru sau đó bị ép buộc phải tham gia một cuộc chiến sinh tồn với mười một người khác, những người sở hữu nhật kí  tiên tri  khác nhau. Luật chơi rất đơn giản: trước khi thế giới sụp đổ vào ngày thứ 90, người duy nhất sống sót sẽ là kẻ kế thừa ngôi vị của Deus.

Review

Bộ manga này cũng ra được khá lâu rồi, nhưng mình lại chỉ quyết định đọc khi quá tò mò về ngôi vị Nữ hoàng Yandere mà nhân vật Yuno Gasai trong Mirrai Nikki đạt được. Và quả không uổng công! Bộ manga thật sự cuốn hút mình từ đầu đến cuối, rất thoả mãn ❤

Amano.Yukiteru.full.883087

Cốt truyện xoay quanh hai nhân vật chính tương phản nhau ở mọi khía cạnh. Yukiteru là một cậu con trai nhút nhát, yếu đuối, không hay giao tiếp với thế giới bên ngoài. Rất nhiều người nhận xét Yukiteru có nét tính cách khá giống với Armin trong Snk ( Attack on Titan). Theo mình thì nhận xét cũng khá đúng đấy chứ. Yukiteru xuất hiện ở hơn phân nửa truyện không ra dáng một người mạnh mẽ trưởng thành chút nào. Lúc nào cũng chỉ biết nghĩ đến việc bỏ chạy, trốn thoát đầu tiên. Hơn nữa lại bị cảm xúc chi phối quá nhiều nên lắm lúc gây ra rắc rối nguy hiểm đến tính mạng bản thân và mọi người. Có một phân đoạn ở 1/2 truyện khi mà Yukiteru bỗng trở nên ngầu lên trông cuốn hút vô cùng nhưng hoá ra cũng là do Yuno lên kế hoạch va dàn xếp hết. Nhưng Yukiteru không mãi là kẻ hèn nhát. Đến cuối truyện, cậu thật sự đã trưởng thành về tất cả mọi mặt và suy nghĩ chín chắn. Hình ảnh của cậu kết truyện cũng đã phần nào bù đắp lại hình ảnh yếu ớt khi mới bắt đầu tham gia trò chơi sinh tử này.

mirai_nikki_113

Đến rồi đây, nữ hoàng Yandere khét tiếng Yuno Gasai!

Tác giả không để người đọc đợi lâu để thấy được mặt quái đản và ám ảnh của Yuno. Mình thật sự đã giật thót cả mình khi Yuno xuất hiện sau lưng Yukiteru, lần tiếp xúc đầu tiên ( đến từ hai phía) của hai người. Đôi mắt vô hồn trống rỗng và miệng nhếch một nụ cười ngây dại. Mình tin rất ít người có thể quên được hình ảnh này của Yuno Gasai sau khi đọc hết bộ truyện. Có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy Yuno là một người con gái bình thường, chỉ vì tình yêu quá nhiều dành cho người con trai mình mến mà đôi chút mất đi lí trí mà thôi. Nhưng mà tin mình đi, tác giả sẽ khiến bạn nhận ra mình đã phán đoán sai. Tình yêu của Yuno sao? Nếu cho đó là tình yêu thì Yuno..

rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất rất

YÊU YUKITERU!

YÊU YUKITERU!

Yukiteru là cuộc sống, là tất cả của Yuno Gasai. Có lẽ trục chính của cốt truyện được vận hành bằng chính ‘tình yêu’ này, rồi bạn sẽ hiểu vì sao mình lại nói như vậy. Khi mới bắt đầu đọc Mirrai Nikki trong mình vẫn có một chút gì đó cảm thông cho Yuno, vẫn bị thuyết phục bởi vẻ yếu đuối của Yuno khi cô nàng ở trạng thái bình thường hiếm hoi. Nhưng càng về sau, sự điên dại của Yuno yandere lại càng tăng lên khiến mình gạt phăng ngay ý nghĩ trước đó. Đây không còn phải là tình yêu nữa rồi ( hoặc đó chỉ là định nghĩa về tình yêu mà Yuno tự thuyết bản thân mình). Với mình thứ tình cảm Yuno dành cho Yukiteru giống như khao khát chiếm hữu và muốn có được người ở bên hơn. Sự khao khát mạnh mẽ đến nỗi khi nó được thể hiện qua hành động thì những hành động của Yuno minh chứng cho tình yêu của cô sẽ khiến bạn sởn cả da gà. Nhưng bộc phát đến một lúc cũng sẽ hạ hồi. Cũng chính ở cái kết, Yuno vẫn là Yuno nhưng nét yandere đã phần nào giảm đi đôi chút so với hình ảnh xuyên suốt truyện.

Mirai.Nikki.full.1449830

Mirrai Nikki hoàn toàn thành công trong việc đem lại những yếu tố hồi hộp nghẹt thở trải đều lên trang truyện. Một khi đọc thì rất khó dứt nếu bạn là người hay đọc truyện thể loại giống với royale battle như thế này. Phần art của truyện cũng rất rất tốt, đồng thời khắc hoạ một hình ảnh Yuno đặc trưng với mái tóc hồng dài và đặc biệt là đôi mắt khao khát ám ảnh. Điều mình thích ở Mirrai Nikki nữa đó là plot twist rất hay, thật sự là không ngờ tới. Thú thật là với mình thì có đến cả hai plot twist lận cơ, và cái plot twist thứ hai mà mình ám chỉ đến cũng shock không kém. Nói một hồi thì thấy Mirrai Nikki giống một nồi lẩu ghê, thể loại gì cũng dính một tí chút vào. Nhưng mà mình đảm bảo là nồi lẩu này là nồi lẩu thượng hạng nha, bỏ qua là rất uổng 😀

tumblr_m3ptkzaf5V1rt9ib0o1_500

Tặng các bạn bài hát opening của Mirrai Nikki bản anime:

Điểm: 9/10 ( + 0.5 thiên vị vì mình thích thể loại horror kiểu như vầy C: )

-Đù-

