[Rec] 3 Horror movies

Halloween thì đã qua mất rồi. Nhưng tụi mình vẫn sẽ dành đến hết tuần này để viết về chủ đề horror nha. Các bạn đã có một đêm rợn gáy hết sảy chứ?

Về lĩnh vực phim thì mình không thật sự rành lắm. Trước giờ không chú tâm vào thể loại này, ai bật cho cái gì xem cái ấy. Sau đây là 3 phim mà mình nghĩ là nên cho nó một cơ hội. :))

1. A Nightmare on Elm Street

Đây là series gồm 9 bộ phim từ 1984 -> 2010. Nội dung chủ yếu xoay quanh việc một nhóm nhân vật bị theo dõi, ám ảnh và giết chết ngay trong chính giấc mơ của mình bởi một người đàn ông với bàn tay phải đầy lưỡi dao tên là Freddy.

Đây là bộ phim mà chẳng cần nhiều kĩ xảo như bây giờ cũng có thể làm mình sởn tóc gáy. (Coi vậy chứ phim cũ nó hay một cách cực kì đặc biệt) Hồi đó xem xong cái này lúc đêm mình cũng sợ chết đứng không dám đi ngủ luôn. ( Sợ Freddy đến cứa cổ chết) Việc bộ phim được làm tiếp đến tám phần tiếp theo cũng có thể hiểu được sức hút và ám ảnh mạnh mẽ của bộ phim như thế nào. Tuy có đến 9 phần phim, nhưng ở mỗi phần mình vẫn đều có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi lớn dần lớn dần. Mỗi phần thì nội dung cũng được mở rộng hơn nhiều. Xem hết thì vẫn kinh hoàng khi nghĩ đến việc phải mơ, chứ chẳng nhờn với cái mặt của Freddy hơn được tí nào.

2. Psycho

Chắc phim này nổi tiếng quá rồi. 😥 Một kể tâm thần giết mẹ của mình, giấu vào hầm rồi dụ dỗ người khcas đến nhà mình ở. Rồi giết.  Điều làm mình kinh hãi nhất là việc Norman Bates có thể biến đổi trạng thái của mình trong vòng chưa đầy một giây. Cái đoạn giết người trong nhà tắm thì nổi tiếng toàn cầu luôn. Mình thích phim  này ở chỗ mình không đoán được khi nào vụ đâm giết sẽ diễn ra, và còn đáng kinh ngạc hơn khi Norman không thực hiện vụ giết người dưới vẻ bề ngoài của mình. Không có hiệu ứng nhiều, chưa kể còn là phim đen trắng ở phần đầu nhưng mà vẫn đem lại nỗi kinh hoàng. (Có điều mình thì không khoái phim đen trắng lắm, cảm giác rất thiếu thốn.)

Phim có bản remake và năm nào đó gần đây thì cón có cả một series phim truyền hình về nhân vật Norman Bates cùng với mẹ hắn và dãy nhà trọ họ cho thuê.

3. Session 9

Sau hai cái chém giết rõ ràng kia thì về lại với plot bí ẩn, làm người xem bối rối và tò mò, sợ hãi vì không biết mình đang phải đối mặt với điều gì. Nhìn chung thì session 9 cũng không có gì quá nổi bật. Nhưng mọi người đều rầm rộ lên vì nó hẳn cũng có lí do. Nên bạn xem thử xem, biết đâu lại không thất vọng đâu. Phim này cũng dựa trên một địa danh có thật. :”3

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ nhé.

– Nghé –

