[Review] – Heroine Shikkaku

Một bộ manga vừa khiến mình khó chịu nhưng cũng có giá trị giải trí khá cao 😉

♥ HEROINE SHIKKAKU ♥

01

Tác giả: Koda Momoko Thể loại: School life, Romance, Shoujo, Comedy Tóm tắt: Đây có thể là câu chuyện của bất cứ cô gái nào. Thử tưởng tượng mình là nhân vật chính của một câu chuyện tình cảm ngọt ngào. Hatori cũng đã mơ ước một ngày mình sẽ cưới người bạn từ thuở ấu thơ của mình, Rita. Nhưng điều đó không phải cứ muốn là được! Đây sẽ là một câu chuyện hài hước khắc hoạ một cách chân thực mối tình đơn phương đau khổ của cô gái trẻ này.Bất cứ ai cũng là một nhân vật chính trong câu chuyện cuộc đời mình”

tumblr_n50t5xpkGN1rwfbxyo1_500

Đối với Heroine Shikkaku thì có lẽ mình giữ một thứ cảm xúc lẫn lộn yêu ghét đủ cả. Nhiều lúc mình có cảm giác mình ghét bộ này hơn là thích nhưng cuối cùng thì mình vẫn quyết định rằng bộ manga này có những điểm sáng bù đắp được phần nào sự khó chịu mà nó mang lại cho người đọc. Mình thề, dù bạn khó tính hay không thì đọc xong bộ này chắc chắn phải có ít nhất một lúc bạn nhăn mặt bực mình. Đơn giản đó là bởi vì chính cốt truyện mà tác giả đã xây dựng cho Heroine Shikkaku. Không phải ai cũng sẽ chọn đọc tiếp khi đến đoạn khó chịu đầu tiên ( và dĩ nhiên không phải cuối cùng ! ) của HS ( Heroine Shikkaku) nhưng rồi bản thân mình lại không thể quyết tâm thuyết phục được rằng bạn hãy đọc tiếp đi vì đằng sau truyện ngày càng hay . Vì sao? Bởi vì mình biết càng đọc sẽ càng thấy buồn, thấy bực. Câu chuyện của Hatori, Rita, Hiromitsu là một câu chuyện siêu điển hình của thể loại Shoujo. À, mình viết thiếu mất rồi. Phải là điển hình quá mức. Heroine Shikkaku lấy một câu chuyện tình cảm của một cô nàng có phần ngu ngốc cứ đâm đầu vào tình yêu mà mình tin tưởng một cách mù quáng rồi thêm thắt chi tiết drama vào nhiều đến mức quá đáng, đến nỗi chỉ cần đọc là thấy chẳng cần phải đợi lâu gì. Mình có một từ cho câu chuyện này: Melodramatic – làm quá tất cả mọi thứ lên. Hatori

tumblr_n9jspnPbcW1tv082lo1_500

Nói làm sao đây, mình không có thiện cảm lắm với cô bạn này. Mình ghét sự ngốc nghếch khi cứ rượt đuổi một thứ tình cảm không hoàn toàn xứng đáng với những thứ mình hy sinh. Thỉnh thoảng một còn coi Hatori là một cô gái tóc vàng hoe mới lớn trong đầu chỉ biết nghĩ đến tình yêu còn ngoài ra chẳng màng gì cả. Mà hình như là đúng thế thật. Những nhân vật nữ chính như Hatori khiến mình phát điên lên đi được. Lúc nào cũng nước mắt lã chã,cũng yếu mềm. Thật may là Hatori vẫn có một điểm cộng nhỏ trong lòng mình nên mình không hoàn toàn ghét ẻm. Đó là khi đã chấm dứt với Rita ( dù rằng phải sau RẤT RẤT RẤT RẤT nhiều giây phút quằn quại kéo dài cả mấy chap liền) thì Hatori hoàn toàn toàn tâm toàn ý tung tẩy với người bạn trai mới, và rành mạch thẳng thắn mà nói với Rita rằng mình không còn tình cảm gì cả. Nếu gạt hết đi chuyện tình cảm lằng nhằng như mớ bòng bong thì có một con bạn thân như Hatori dù sẽ khiến bạn khó chịu nhưng cũng thú vị chết đi được. Mình không thích tác giả vì cốt truyện melo quá nhưng lại cực kì. CỰC KÌ THÍCH cách vẽ huỷ hoại hình tượng nữ chính của bà =)) Không hiểu nổi tại sao lại cho Hatori những cái mặt với biểu cảm không biết từ đâu ra =))) Nói trắng ra thì Hatori vừa mang lại sự melo của truyện lại vừa chính là nguyên nhân truyện còn xếp vào thể loại Comedy =)) tumblr_n8htd84mJz1td8njlo4_r1_250 tumblr_n8htd84mJz1td8njlo3_r1_250 tumblr_mzc4lxiQbq1rxkurco1_500 Có một điểm đặc biệt là, cặp đôi bạn thân Hatori và Hakajima dễ thương với bựa đến nỗi mình cũng ship hai đứa này nữa. Đúng là hai cực trái ngược nhau nên là tình bạn vô cùng thú vị và mang tính giải trí cao !

tumblr_n3fv1511Pa1rzd89uo1_500

Rita

tumblr_n52bqag0BL1tol1ato1_1280

Thật khó để mà bình luận một cách khách quan về nhân vật này vì đến kết thúc truyện, mình không hề thích Rita. Và đây cũng là lần đầu tiên mình có ác cảm với nam chính đến vậy. Một đứa con trai yếu đuối không kém heroine là Hatori. Không hề có một tí chính kiến. Hành động bộc phát. Và lắm lúc mình còn nghĩ Rita coi chuyện tình cảm là bỡn cợt hay sao mà hành động suy nghĩ cứ thay đổi xoành xoạch ảnh hưởng đến cả hai người con gái dành cho mình tình cảm chân thành. Mình thấy Rita còn bánh bèo hơn cả Hatori nữa mà nam chính như vậy thì thật chẳng đáng để giành giựt chứ đừng nói là hy sinh gì. Và chính sự thiếu quyết đoán của cả Hatori và Rita đã làm tổn thương đến người thứ ba mình sẽ nói đến.. Hiromitsu

tumblr_n1rtwsvkah1swqsyio1_1280

Aaaa Hiromitsu của tôi..Hiromitsu chính là người lớn duy nhất trong câu chuyện tình cảm con nít ba lăng nhăng nhập nhằng không rõ ràng của Rita và Hatori. So với với Rita, Hiromitsu có trách nhiệm với lời nói của mình và rất quyết đoán trong chuyện tình cảm. Có rất nhiều người khóc trong truyện Heroine Shikkaku. Hatori khóc nhiều nhất, đến Rita, rồi đến Hiromitsu. Hiromitsu chỉ khóc đúng một lần, nhưng với mình thì đó là cảnh buồn nhất của cả truyện. tumblr_n522a3pYa11rzd89uo1_500 — Kết Một bộ truyện mà mình không biết có bảo nên đọc hay không. Nếu bạn thật sự rất rất rất ghét những bộ shoujo sướt mướt làm quá mọi chuyện lên thì nên cân nhắc kĩ, nhưng với những bạn dễ tính hơn thì mình có một niềm tin rằng chuyện tình dễ thương của Hatori và Hiromitsu sẽ giữ chân được bạn. Manga có twist về mặt tình cảm nhưng nó vô lý quá thể quá đáng. Bù lại thì về mặt art, Heroine Shikkaku được vẽ rất đẹp. tumblr_ml5wheaFF41qircnro1_500 Chốt lại, thì Heroine Shikkakku là một bộ truyện sẽ khiến bạn khó chịu, nhưng bạn phần nhiều khó mà ngừng đọc lại nên khó chịu càng thêm khó chịu… Điểm: 7.5 -Đù-

