[Review] – Kimi to Boku

Kimi to Boku – Hotta Kiichi

Thể loại: Comedy, Romance, School Life, Slice of life.

Một đám thần kinh may làm sao tìm thấy nhau. =v=

Đại khái thì đây là tổ hợp năm con người với những cá tính cực kì khác nhau. Hai anh em sinh đôi Yuki và Yuta, ngọn nguồn của mọi phiền toái ( được cái hai thằng này yêu nhau dễ thương lắm ); Shun, chàng trai tóc hồng ngọt ngào đáng yêu ( mà ban đầu mình cứ tưởng con gái thích mặc đồ con trai); Kaname, tên lớp trưởng cận thị dễ nổi cáu hay cằn nhằn ( đừng để cái mắt kính đánh lừa, tên này cool lắm ) và sau này có thêm một tên ngoại quốc cực kì dở tiếng Anh là Chizuru – thằng tóc vàng ấy, tham gia vào công cuộc phá trường phá lớp của cả bọn. ( Bạn Chizuru trông bạo dạn vậy chứ thực chất dễ ngại ngùng lắm.)

(Hình này dễ hình dung hơn hẳn này)

Cũng như rất nhiều bộ manga khác mà mình đã giới thiệu cho các ban, =)) Kimi to Boku là câu chuyện về tuổi thanh xuân của năm chàng trai. Nó không có những câu chuyện tình lãng mạn tình tay ba, không có mấy trận đánh nhau mâu thuẫn xung đột, cũng không có bất cứ một cuộc phiêu lưu chinh phục nào lớn lao. Nó vẫn chỉ đơn giản là cuộc sống học sinh trung học bình thường của các chàng trai mà thôi.

Ban đầu đọc thì truyện thật chất không có gì cuốn hút cho lắm. Cũng vì không có mạch xuyên suốt nên lại càng làm nhiều người thấy không thích. Sau này thì câu chuyện có thêm vài chi tiết nhấn, vài tình huống kéo dài, các nhân vật cũng thể hiện được nhiều cá tính khác nhau hơn, truyện vì vậy cũng thêm đặc sắc và thú vị hơn. Nhìn chung thì mình nghĩ Kimi to Boku sẽ không thể đạt được đến mức tuyệt hảo, nhưng không thể phủ nhận bộ truyện đã cho mình cảm giác rất thư thái, nhẹ nhàng và vui vẻ, ấm áp. Trong những ngày mưa nhẹ, nhàn nhã ở nhà thì đọc (hay xem) Kimi to Boku là tuyệt vời nhất.

Đâu phải tự nhiên mà cái hình nào cũng toàn cả lũ cười toe toét thế này đâu. :)) Kimi to Boku hài hước, hồn nhiên và trong sáng y như tuổi học trò của tụi mình vậy. Không quá lố lăng phóng đại, cũng không quá nhạt nhẽo yên ả. Trong anime thì lại rất thường xuyên xuất hiện những cảnh hồi tưởng về quá khứ hồi học mẫu giáo cấp một,..của các nhân vật. Nếu chỉ xem với mục đích giải trí đơn thuần thì những tập đầu, chap đầu của bộ này có thể được xem là đáp ứng được nhu cầu. Tất nhiên đây chắc chắn là truyện sáng tác cho lũ con gái đọc nên thế giới của năm cậu này có vẻ quá trong sáng và hơi ảo mộng. =)) Về mặt này thì mình nghĩ khi được chuyển qua anime thì độ hường phấn của nó lại càng được tăng rõ rệt, nên mình vẫn thích đọc manga hơn. (Tất nhiên anime vẫn có điểm hay của nó, lát mình sẽ nói sau.) Mình nghĩ bộ này hay ở chỗ các tính cách của các nhân vật rất đặc biệt, góp phần khiến cho truyện thêm hấp dẫn. Về sau thì bắt đầu có sự xuất hiện của các cô gái thì nội dung cũng khởi sắc hơn. Tuy nhiên nét hài hước thì vẫn luôn được giữ nguyên từ đầu đến cuối, vẫn mang lại cho mình cảm giác rất thư thái, lạc quan và dễ chịu.

Có thể tóm gọn lại là bạn nên đọc (hoặc xem) bộ này khi đang quá não nề buồn chán, đang bi quan tuyệt vọng. Mình nghĩ xem xong thì tâm trạng các bạn sẽ khá hơn rất nhiều. ( Với mình thì vậy ) Manga thật ra là mình cũng đã drop khá lâu vì đợi chap mới mãi không ra. :-< Chưa kể theo như mình search thì hình như không có nhóm dịch nào dịch bộ này ra tiếng Việt cả ( Nhóm duy nhất search được thấy đang ở chap 3?) nên các bạn phải chịu khó đọc tiếng Anh. (Ôi mà truyện tranh nên dễ đọc cả ấy mà) Nét vẽ trong truyện của tác giả ban đầu không được bắt mắt cho lắm, tuy nhiên xem kĩ thì rất có tiềm năng và nhìn rất riêng. Vả lại đọc riết lại thấy nó phù hợp với truyện. Nhìn cũng rất gọn gàng và dễ đọc. :”D

Về anime thì mình chưa coi nhiều lắm, chỉ mới được vài ep của season 1. Điều mình thích nhất của anime là có nhiều mèo kinh khủng. (À mình là đứa bị bệnh cuồng mèo) Mình nghĩ việc đưa mèo vào cũng đã nói lên phần nào về các nhân vật trong bộ này. Như một con mèo! Ngổ ngáo, phiền toái như một con mèo mà cũng yên lặng, điềm tĩnh như một con mèo. Cũng như mình đã nói là anime lại càng thêm hường phấn, biểu cảm nhân vật nhiều lúc hơi bị “cute” nên mình không khoái lắm. Điểm cộng của anime là soundtrack khá ấn tượng. Không quá nổi bật nhưng nó dễ nghe và đi vào tim mình, đặc biệt là nhạc mở đầu. (Có gợi cho mình tí hồi tưởng) Mình khá thích màu sắc trong anime, không gay gắt mà nhẹ nhàng.

Đánh giá: 7,5/10

Mình nghĩ các bạn vẫn nên tìm đọc (hay xem) thử. Không thất vọng đâu! Nó đã từng là thứ duy nhất khiến ngày của mình thêm tươi sáng và vui vẻ. :”))

Vậy nhé! Chúc các bạn ngủ ngon.

– Nghé –