[Review] – Yumemiru taiyou

Mình phải ngồi vào bàn và type ngay bài review vì mood đang còn sôi sùng sục vì độ đáng yêu của manga lần này!!

YUMEMIROU TAIYOU

css_yume_miru_taiyou_ch28_150_151

Tác giả: Takano Ichigo ( tác giả của bộ Orange mà mình sẽ review trong một ngày không xa 😀 )

Thể loại: Comedy, Harem, Romance, School life,  Shoujo, Slice of life

Tình trạng: ongoing

Tóm tắt: Trong lúc đi ngang qua công viên, Shimana Kameko, với ý định trốn nhà và cúp học, gặp một người đàn ông lạ mặt mặc kimono. Người này đang bị nhốt ngoài nhà vì mất chìa khoá, và đã đề nghị cho Shimana một chỗ ở tạm. Tuy nhiên, anh yêu cầu cô phải thực hiện đủ 3 điều kiện?!? ( Mangafox)

Review

Đây sẽ là một trong mấy bộ truyện mà mình bảo rằng các bạn đừng bỏ dở ngay khi đọc 10 chap đầu vì càng về sau thì nó càng hấp dẫn và có nhiều lý do để bạn nán lại rồi ngấu nghiến lúc nào không hay luôn. Tại sao bạn lại có thể sẽ không thích Yumemiru Taiyou những chap đầu? Vì chúng có một số điểm trừ nhỏ xíu ( nhỏ xíu thôi, không đáng bận tâm nếu so với sự hay ho của truyện càng về sau XD ) như sau: Lý do bỏ nhà ra đi của Shimana không được nói rõ ràng ngay lúc đó lắm nên sẽ có nhiều người tự hỏi ‘ Tại sao lại xách hành lí ra khỏi nhà vô lý như vậy..?” Hơn nữa nếu có nhiều người khắt khe về chuyện logic còn có thể không đồng ý chuyện Shimana chưa gì đã chịu về chỗ nhà của Taiga sống nhờ – nhưng do Taiga có quen biết với những người bạn cùng học với cô là Zen và Asahi nên cũng không phải là quá vô lý hoang đường. Điểm trừ cuối cùng là nét vẽ ban đầu mới vào truyện hơi xí..và dễ mất cảm tình. Thực tế là, mình đã drop bộ này cũng lâu khi mới chỉ dừng chân tới chap 6 thôi. Nhưng mình xin khẳng định là việc mình quay lại đọc lại Yumemiru Taiyou là một quyết định hoàn toàn xứng đáng, khiến cho buổi tối thứ 7 của mình tràn ngập sắc hồng phấn thiếu nữ :”>

Đầu tiên nói về nhân vật. Có bốn nhân vật chính đó là Shimana, Tai/ Taiga/ Taiyou, Zen, Asahi. Có một điều khá lạ là dù về tổng thể mình rất thích Yumemiru nhưng về tất cả các nhân vật chính trên thì đối với mỗi người mình đều có một điểm không thích bên cạnh những điểm sáng của họ.

tumblr_msmc2iEEOM1rmn5jbo1_500

Shimana không phải là một heroine khác lạ hay đi ngược lại so với các nữ trong shoujo khác. Thường thì trong truyện cô thường xuất hiện với vẻ nhí nhảnh và lạc quan tươi tắn, nếu không nói thẳng ra là lắm lúc rất 4D và dở hơi đến buồn cười. Nhưng mình không thích Shimana một chút ở chỗ dù lạc quan nhưng khi bắt đầu cảm thấy nghi ngờ điều gì thì nó sẽ trở thành một cục đá to bự suốt ngày đè nặng lòng và quẩn quanh bóp méo những suy nghĩ trong đầu của cô. Chắc có lẽ vì tự ti về bản thân nên mới hay suy diễn lung tung như vậy? Hơn nữa Shimana có tật cứ có diễn biến gì shock một chút hay là cãi nhau với Tai là lại xông cửa ra chỗ công viên gần nhà ngồi xích đu và ngẩng mặt lên trời suy nghĩ tứ tung + sâu trong lòng muốn có ai đó ra dẫn mình về ( mà hình như lần nào như vậy cũng có Zen hoặc Tai đi ra kiếm về..) Nói đi thì cũng phải nói lại, Shimana không phải là một nhân vật đáng ghét đâu, thật đó! Có mấy phân đoạn của Shimana mà mình khá thích: sau khi hôn Zen hay lúc tham gia trò thử thách can đảm với Tai. Lý do là vì chuyện tình cảm của cô rất rõ ràng, thích ai thì không bị làm lung lay bởi những cử chỉ thân mật hay lời nói cảm động của người khác và cũng rất cố gắng chủ động thể hiện tình cảm của mình.

yumemiru

Về 3 chàng trai thì mình xin gộp lại chung trong một đoạn nhé! Trong cả ba thì mình thích Tai nhất. Asahi chủ yếu chỉ xuất hiện nhiều ở phần đầu truyện với vai trò là crush đầu đời của Shimana còn sau đó thì không được nhấn mạnh nhiều lắm. Cậu này thì thuộc tuýp hiền, ga-lăng với tử tế siêu cấp thượng hạng! Nhưng mà tiếc là chuyện tình cảm gian nan nhiều trắc trở. Zen thì kiểu trái ngược hoàn toàn với Tai và Asahi luôn. Mình có rút ra một công thức đơn giản để các bạn nắm sơ lược về ông tướng này:

Zen = gấu trúc + cuộc sống khó khăn + Shimana

Zen chia làm 4 phần thì sẽ có đến 3 phần là con nít. Mới đầu đọc truyện thì mình không thích tính nhí nhố của Zen lắm vì nhân vật như vậy thì không có chiều sâu, không thú vị. Thực tế thì bây giờ nhìn lại, khi Zen đã nghiêm túc thì sự trưởng thành của cậu còn vươt qua cả Tai, người lớn tuổi nhất trong căn nhà. Tình cảm chân thành cậu dành cho Shimana từ đầu cho tới hiện tại nhiều khi làm mình cảm động ( và ngưỡng mộ) mà lung lay, thầm nghĩ Shimana đi với Zen mình cũng chịu.

**Lưu ý, khi viết phần này tác giả đã không giữ được bình tĩnh…**

91344

Mà mình lung lay vậy cũng một phần là do ông Tai quá ẩm ương! Ẩm ương không chịu nổi! Ai cũng biết là ông đụt và mù mờ về chuyện con gái lẫn phụ nữ. Nhưng mà ai đời người ngoài không ai là không biết ông đã đổ con bé rồi mà ông thì cứ lẩm nhẩm mãi : ” Nhưng mà tôi không đủ khôn khéo đến mức hẹn hò với một người mà mình không thích đâu”. 21 tuổi đầu nhưng mà Tai vẫn còn những điểm yếu mềm, những lúc tự ti không muốn chia sẻ cùng ai những khó khăn hay khúc mắc của bản thân cho đến khi bị người thân thúc giục và mắng vào mặt. Đặc biệt là nếu Shimana không nặng lòng đến thế, mình gần như chắc mẩm chiến thắng sẽ thuộc về Zen. Cơ bản là vì kể cả với chuyện tình cảm của bản thân, Tai còn quá thụ động. Tai là kiểu con trai như thế này đây: Cô ấy không thích mình nữa, dù trái tim biết mình rất rất thích cô ấy, nhưng mình cũng sẽ không làm gì cả, theo ý cô ấy (?!?). Bất kể những điều trên, Tai đốn gục tim mình vì dù nhiều lúc cứng đầu như con nít chẳng kém gì Shimana, lão ấy là một người con trai rất tốt. Ngôi nhà mà cả Zen, Asahi, Shimana ở, mình xin được gọi là ngôi nhà ước mơ sở hữu bởi Tai. Vì Tai chính là người đã thúc đẩy mọi người đi tìm lấy ước mơ của mình, nuôi dưỡng nó. Ai buồn, ai có chuyện không vui, ai gặp phải vấn đề gì Tai đều tinh ý nhận ra và ‘lôi’ họ vào phòng riêng mà nói chuyện thẳng thắn. Nói cách khác thì đối với mọi người, Tai nhiều lúc vừa giống một người anh trai, nhiều lúc vừa giống một ông bố trẻ già trước tuổi.

Bộ manga này rất đáng đọc vì độ hấp dẫn và dễ thương với những moment giữa Tai và Shimana hay những câu chuyện khá ý nghĩa về chuyện nên theo đuổi ước mơ ( dù theo đánh giá mình, do đây chỉ là plot phụ nên dĩ nhiên sẽ không sâu + hay bằng Cat street hoặc những bộ manga khác lấy ước mơ làm chủ đề chính). Tanaka Ichigo cũng khéo léo nhử người đọc bằng cách thả hint về câu chuyện riêng tư của các nhân vật khiến cho mọi người đủ tò mò để phải đọc tiếp xem chuyện gì sẽ xảy ra hay để hiểu rõ sự tình đang ẩn trong màn bí ẩn. Mạch truyện nhanh một chút  nhưng không nhanh đến mức không bắt kịp gì cả, và phần art càng về sau càng tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là phần vẽ Tai.

Thế nên, các bạn đọc thử Yumemiru Taiyou đi, nhé! 😉

Điểm: 9.25/10

-Đù-

