[My top greatest villains] Top 5

Sẽ là cực kì thiếu sót nếu mình không nhắc đến nhân vật phản diện trong các câu chuyện. Họ nắm giữ cốt lõi của vấn đề và khiến câu chuyện thêm phần gay cấn và kịch tính. Sau đây là 10 nhân vật phản diện mà mình thích nhất. :”))

Mình quyết định sẽ không đánh số thứ tự. Bởi vì mỗi nhân vật đều mang lại cho mình nhiều cảm xúc khác nhau. Không biết nhân vật phản diện yêu thích của các bạn có ở trong đây không nhỉ? :”) Hôm nay mình sẽ đưa ra năm nhân vật thôi. Hôm nào sẽ tiếp tục list này sau.

Voldemort – Tom Marvolo Riddle – The Harry Potter series

Hình ảnh Voldemort theo mình nghĩ đã bị bộ phim giảm bớt phần máu lạnh và tàm độc. Mà cũng phải nói là trong truyện cũng không quá đi sâu vào tính tình man rợ và khủng khiếp của Voldemort. Nhưng mà một người có thể chia linh hồn mình thành sáu phần (cộng với một phần vô tình) thì cũng không vừa gì. Có lẽ điều khiến mình thích ở Voldemort nhất là tính kiên trì bền bỉ đến điên khùng ham muốn được tự tay giết Harry. (Hèn chi nhiều fangirl thích ghép cặp này đến thế) Và cách Voldemort thực hiện công cuộc giết Harry cũng thật là hoành tráng và công phu đó chớ. Tuy thất bại và chết tan tành, Voldemort vẫn xứng đáng có một cơ hội trong list của mình.

Đã thế lại còn rất đẹp trai. Còn gì tuyệt vời hơn việc cái đẹp và cái ác đi cùng nhau cơ chứ. :”))

(Nói thêm là trong Harry Potter thì mình kinh tởm nhất là Umbridge. Mụ ấy chắc đúng kiểu nhân vật phản diện ghê tởm nhất thế giới. Nhưng vì mình không thích mụ ấy, và vì mụ cũng vô tích sự không kém gì cái nơ của mụ, nên bái bai mụ cóc hồng. :-h )

The White WitchThe chronicles of narnia the lion the witch and the wardrobe

Đẹp kiêu sa nhưng lạnh lùng và tàn nhẫn như băng tuyết (Chúa ơi nghe như các cô nàng khi đang hẹn hò ấy nhỉ), mình chắc chắn không thể chối từ nữ hoàng Trắng. Thật là một tội ác kinh khủng khi xóa bỏ lễ Giáng Sinh và biến mọi người thành đá mỗi khi bà ấy tức giận. Cơ mà điều mình cảm thấy quyến rũ nhất ở nhân vật này để khiến mình đưa nữ hoàng Trắng vào list đó là khả năng dỗ ngọt trẻ con điêu luyện bậc thầy và sự trở mặt nhanh như chớp. Ác mộng của đám con nít, chắc chắn luôn.

The Beldam – The other mother – Coraline

Và chúng ta đã tìm được nhà vô địch của nỗi ám ảnh kinh hoảng thuở nhỏ. Tưởng tượng một kẻ y như mẹ của bạn miệng thì luôn mỉm cười nhưng lời nói thì luôn là những thứ như là ta muốn khâu nút áo vào mắt ngươi xem. Mình thích Beldam ở chỗ là Beldam đã đánh vào điểm yếu của những đứa trẻ, lợi dụng những lúc chúng yếu lòng, trao cho chúng những gì chúng thích để cso thể tiến gần vào tâm hồn chúng để mà ăn thịt. (Ăn thịt một linh hồn – một kết thúc quá ghê sợ)

Mình chắc chắn là sau khi gặp nhân vật này thì bạn sẽ yêu thương mẹ của mình hơn rất nhiều đấy.

Cơ mà mình không nghĩ mình sẽ thích Beldam từ lần đầu đâu, vì xét cho cùng mụ ấy cũng không được “bắt mắt” cho lắm. :”))

Professor James MoriartySherlock Holmes

Còn tên tội phàm nào hay ho hơn một tên tội phạm trí thức – một bộ óc xấu xa. Và việc James Moriarty được mệnh danh là đối thủ truyền kiếp của Holmes cũng đủ khiến mình phải khựng lại xem xét thật kĩ con người này. Mình thích cách Moriarty hủy hoại con người của Sherlock. Không phải là bằng mấy cái chết đơn giản tầm thường hay vài pha bắt cóc hù dọa, Moriarty hủy hoại Sherlock bằng cách hủy hoại lòng tin của người khác vào anh. Cái gì đã mất dễ lấy lại chứ mấy cái định nghĩa về tin tưởng bản chất này thì mông lung lắm. Và mình thích việc một nhân vật làm việc ác không vì một lý do gì quá đặc biệt, cũng không phải do tuổi thơ gặp nhiều vấn đề về tâm lý gia đình etc. Tội phạm phạm tội vì họ thích thế. Và điều đó thật tuyệt.

Moriarty trong Sherlock đúng là một thằng khốn đểu giả. Nhưng nó rất đẹp trai. Và khả năng mỉa mai đối đáp thì mình chỉ muốn xin một lạy. *quỳ rạp*

President SnowThe Hunger Games trilogy

Quả thật mà nói thì mình không có nhiều sự kính nể với nhân vật này lắm. Nhưng Snow có một sự lịch lãm mà không phải kẻ phản diện nào cũng có. (Nhất là vụ hoa hồng. Bạn gặp được bao nhiêu người đàn ông khoái cắm hoa hồng lên áo hả?) Snow cũng rất biết cách gây khủng hoảng tâm lý cho Katniss bằng những sự vật gây ám ảnh đến đáng sợ. Và xét cho cùng, nỗ lực của ông để tàn phá một con người rất đáng được trân trọng. Và khác với Coin, Snow không phải là một kẻ đạo đức giả. Sống thật với bản thân là một đức tính tốt, và đó là lí do mình để Snow vào danh sách này.

Vậy cho tối nay. Chúc các bạn ngủ ngon và không gặp ác mông nhé. :))

– Nghé –

