[Review]- Hajiotsu

Nếu nhớ không nhầm thì mình biết đến bộ này do một lần lục lọi mấy bộ manga trong Mangahere thì bắt gặp một bạn bìa truyện trông khá vừa mắt nên click vào xem thế nào.

Truyện cũng khá là OK 🐻

HAJIOTSU

51UFw07lP+L

Tác giả: Unohana Tsukasa

Thể loại: Comedy, Romance, School life, Seinen

Tình trạng: Ongoing

Tóm tắt nội dung : Một bạn nữ tên Himari nhỏ nhắn xinh xắn không thích bọn con trai lắm, hay đúng hơn là không hiểu nổi bọn họ. Để giúp Himari khắc phục chuyện này, hai cô bạn thân cuối cùng đưa ra giải pháp là cô nên tỏ tình với một bạn trai.Nhưng giả dụ như bạn nam được tỏ tình lại đồng ý thì sao nhỉ…? ( Mangahere)

Vài lời

Hmmmm để cho mấy bạn một cái nhìn khái quát hơn thì đối với mình, bộ này giống kiểu Hibichouchou phiên bản năng động và bẩn bựa hơn. Giống Hibichouchou ở chỗ là bạn nam và bạn nữ trong Hajiotsu cũng ngại ngùng, đỏ mặt, cũng còn mới lạ với chuyện hẹn hò trai gái nhưng mà không lắm lắm như bên Hibi. Nhưng mà so với bộ Hibi ( mà mình đã drop giữa chừng, không đọc trọn tất cả mọi chap), thì mình nghiêng về Hajiotsu hơn. Có lẽ một phần là vì cách vẽ nữ chính của Hibichouchou không hợp gu mình lắm. Một phần khác là do đọc Hajiotsu mình thấy khá thoải mái và sảng khoái.

Mình hay lướt qua phần thể loại nên khi viết post này và search truyện trên Mangahere một lần nữa, mình mới để ý một điểm: Hajiotsu cũng nằm trong thể loại Seinen. Truyện tuy vẫn chưa có nhiều diễn biến đặc biệt ( sắp thôi 😉 ) nhưng khi đã đọc đến chap hiện tại thì mình có hơi thắc mắc vì sao Hajiotsu lại được xếp vào Seinen vì rõ ràng không có mùi Seinen cho lắm, Shounen thì có thể.

Vậy tại sao bộ manga này lại có thể có mùi Shounen? – Hỏi mình đi vì mình sẽ trả lời bằng việc nêu ra một ưu điểm khác khiến mình thích bộ này :3

Đó là hai ông bạn của Kai (nam chính), Hinozaki + bạn tóc vàng và hai bạn gái Shuuko + Yae của Himari. Bốn nhân vật phụ này kết hợp lại đã khiến cho bộ manga thú vị và ‘bẩn bựa’ hơn rất nhiều. Và vì bốn người họ bằng cách này hay cách khác liên quan gián tiếp đến mối quan hệ của Himari và Kai nên chuyện tình cảm của hai bạn cũng được nêm thêm nhiều gia vị hay ho. Đọc truyện này không nặng nề, mà ngược lại vui lắm! Himari và Kai trong hành trình nhận ra tình cảm thật sự hai người dành cho nhau cũng phải trải qua bao nhiêu giây phút ngốc nghếch vì cả hai đều không có kinh nghiệm trong việc hẹn hò và những thứ như nắm tay, first date sẽ đều là những lần đầu tiên của nhau. Thêm nữa cả bạn nam lẫn bạn nữ đều nhận được những sự giúp đỡ và lời khuyên tận tình từ 4 người bạn thân của mình, mà những lời khuyên này thỉnh thoảng lại gây ra dăm ba tình huống dở khóc dở cười, vậy mà hoá ra lại khiến bộ manga này gần gũi và nhẹ nhàng hơn. Đối với riêng bộ này, xét về cách tiếp cận của nó, thì mình nghĩ người đọc dù là trai hay gái cũng sẽ thấy hứng thú.

Dẫn chứng cụ thể cho việc vì sao Hajiotsu giành được sự chú ý của mình :p

Hai ông nội này đây...

Hai ông nội này đây…

Processed with Moldiv

Bạn Kai dễ thương XD

Nhìn chung, Hajiotsu có nội dung ổn và art cũng OK ( tuy có vài đoạn mặt nhân vật hơi méo méo..).Hiện tại manga này chỉ mới update đến chap 12 , nên mình chưa thể khẳng định chắc chắn về chất lượng xuyên suốt. Tuy nhiên, theo mình thì bộ này rất có tiềm năng, vì ngay đầu truyện là tác giả đã để một nút thắt cần được giải quyết. Hơn nữa, mình cũng đang tò mò truyện sẽ tiếp tục như thế nào để đúng với cái mác Seinen mà nó được đặt vào.

Chấm điểm: 8/10

Mấy bạn đọc thử đi, vì manga đang từ từ tiến vào phân đoạn căng thẳng xung đột đầu tiên để giải quyết nút thắt mà mình vừa nhắc đến ở trên sau 12 chap đầu khá êm đềm :3

NUQP2qC

-Đù-

