[Review] – Our happy time – Watashitachi no shiawase na jikan

Mình cảm thấy đau nhói ở lồng ngực.

Juri, một nghệ sĩ dương cầm đã cố tự giết chết bản thân ba lần.

Yuu, một kẻ sát nhân giết ba mạng người cũng đã cố gắng tự tay kết liễu cuộc đời mình.

10 giờ sáng ngày thứ năm. Họ có nửa tiếng ở bên cạnh nhau, họ tìm đến những vết sẹo của quá khứ, chạm vào tâm hồn nhau, để sau cùng nhận ra rằng họ muốn sống.

.

Manga bao gồm 8 chapter, rất ngắn, nhưng bảo đảm bạn sẽ khóc hai hàng lệ dài.

Truyện được vẽ lại từ một quyển tiểu thuyết của nhà văn Gong Ji-young. Mình chưa có cơ hội được tiếp cận tác phẩm này nên cũng không biết truyện so với tiểu thuyết nó như thế nào. Nhưng mình nghĩ là nó vẫn thể hiện được ý nghĩa của truyện. Mình đã xem truyện này từ rất lâu, và đến đúng tối hôm nay mới tìm lại được tên. Quả là thật kì lạ khi một bộ truyện có sức ám ảnh mình đến như thế. Hiếm khi nào mình nhớ được mọi tình tiết, vậy mà lần này mình nhớ như in đến cả nét vẽ của manga.

.

Có bao giờ bạn cảm thấy thương cảm cho một người tử tù?

Mỗi lần xem bản tin thời sự, khi truyền hình đưa hình ảnh những kẻ sát nhân đang ghi những dòng cuối cùng, mình vẫn không thể không cảm thấy một chút tội nghiệp và thương cảm.

Ai cũng nghĩ những người tù nhân nhận án tử hình còn được sống ngày nào họ vẫn sẽ thỏa màn, hả hê ngày ấy. Hiếm ai nghĩ những con người ấy tuyệt vọng đến nhường nào.

Mình cũng vẫn luôn căm ghét những người có ý muốn tự tử.

Nhưng có những số phận chìm quá sâu trong vũng lầy của đau đớn, không phải ai cũng hiểu được.

Mình cũng không biết nên nói thế nào hơn. Mình nghĩ hai chủ đề chính của manga chính là điều này. Và thứ cứu rỗi cả hai điều này chính là thứ tình cảm mà Yuu và Juri dành cho nhau. Đó là câu chuyện mà mỗi con người đều có những quá khứ khủng khiếp, những hối hận còn mãi, những cảm nhận đa chiều, Bằng một cách nào đó họ hòa lại với nhau làm một, thể hiện mọi mặt cảm xúc của con người mà mình chưa bao giờ thấy. Họ làm mình suy nghĩ lại về mọi định kiến mà mình đặt ra cho cả thế giới, làm mình nghi ngờ mọi sự thật. Họ làm mình cảm thấy con người thật mong manh, nhưng cũng thật mạnh mẽ.

Tuy kết thúc gây tan nát cõi lòng, nhưng nó mang lại lời giải đáp cho mọi vấn đề. Truyện hướng đến một thứ tươi sáng hơn. Nó không cho bạn có thêm tình yêu thương cuộc đời tươi đẹp lạc quan, mà nó khiến bạn trân trọng, khiến bạn nghiêm túc nhìn nhận cuộc đời của mình. Nhìn chung, mình nghĩ các bạn nên thử đọc bộ truyện này. Cũng không mất nhiều thời gian lắm, mà lâu lâu chiêm nghiệm đạo lý một chút cũng tốt.

Nhưng-mà-tuyệt-đối-đừng-đọc-lúc-đêm-khuya.

Thê thảm lắm.

Update: hôm nọ vừa ra nhà sách thì thấy nhà xuất bản phụ nữ phát hành với tên “Yêu người tủ tù”. Mình không thích cái tên với bìa sách lắm, lật bên trong thì thấy đọc cũng tạm được. Cũng không biết có hay không. Ai dư dả thì mua đọc thử nhá. =]]

Chúc các bạn ngủ ngon. Bận quá cũng không viết được mấy, cuối tuần mình sẽ bù bài khác. :”(

– Nghé –

