[Review] – Bara to Zirconia

Hôm nay mình xin viết một bài review ngắn về một manga mình vừa mới đọc xong chiều nay nhé 🙂

587105

BARA TO ZIRCONIA

Độ dài : ONESHOT

Thể loại: Drama, Romance, School life, Shoujo, Oneshot

Tóm tắt nội dung:  Satomi- sensei uống rượu say và đang trên đường về nhà thì bắt gặp một cô gái ngủ giữa một bụi hồng trong công viên. Trong cơn say, Satomi tin rằng cô gái này chính là mối tình đầu của mình những năm trung học. Sáng hôm sau anh tỉnh dậy và thấy kế bên mình là cô gái với khuôn mặt giống hệt người mình từng đem lòng yêu! Anh vẫn đang say? Hay đây là một sự trớ trêu của định mệnh?

Nhận xét:

Đọc được khoảng vài trang đầu, mình có đặt hi vọng hơi nhiều vì nom plot cũng không đến nỗi tệ. Nhưng mà càng về sau thì truyện lộ ra một số điểm yếu mà mình không thích lắm. Thôi trước hết mình xin nói đến những điều mình thích ở oneshot lần này. Thứ nhất có lẽ rõ ràng nhất đó là phần art. Thực tế thì phần art trong truyện này rất khá. Không quá nhiều chi tiết cầu kì, nhân vật cũng sáng sủa, trừ khuôn mặt hơi cứng và đôi mắt của Satomi sensei thì có vẻ vô hồn ở nhiều khung tranh quá. Tuy vậy nhìn chung thì nét vẽ của Bara to Zirconia theo mình là trên mức trung bình khá. Về nội dung thì hunm….có lẽ điểm cộng ở phần nội dung đó là manga này đã thành công troll không ít người ở phút cuối  ( troll vụ gì thì mình xin không spoil XD ) đồng thời gây tò mò ở người đọc về thân thế của nhân vật nữ  Fuji .

Nhưng  trong quá trình đọc mình cứ có cảm giác manga này có vẻ lộn xộn khi  hơi tham lam nhét nhiều tình tiết quá trong khi oneshot chỉ trải dài khoảng 50 trang. Một số hành động tiếp nối theo lời thoại cũng không logic lắm. Thêm nữa là mình đọc cũng khá nhiều manga về chuyện tình cảm thầy trò nên cũng kiểu khá khắt khe ở mảng này của shoujo manga vì để giải quyết nó không hề dễ. Có rất it manga ( oneshot/ dài) thành công trong việc xử lí chuyện này nên mình cũng chuẩn bị tinh thần trước rồi. Có điều mình cứ thấy chuyện tình cảm giữa bạn “ngủ quên ở bụi hoa hồng” và Satomi sensei càng nghĩ càng thấy khá không hợp tình hợp lý dù rằng mình biết vì truyện chỉ là oneshot nên tiến độ diễn biến cũng được đẩy nhanh nhưng… Nói thẳng ra thì mình không chấp nhận cái mầm romance mà tác giả gieo ở cái kết mở.

Chấm điểm : 6.5/10 – oneshot có những lỗi mà cá nhân mình không thích ( đã nêu trên), nhưng cũng đáng một lần đọc thử 😀

-Đù-

