[JAM HIGHLIGHT] – BANKS

Rất hiếm có nghệ sĩ nào mà mình nghe lại hình thành một mối liên kết yêu thích nhanh như vậy, vì thường không phải bài nào cũng sẽ hợp tai với mình. Nhưng hiện giờ thì với mình giai điệu và giọng ca của BANKS cuốn hút ở gần như hầu hết tất cả các bài mà cô ra mắt . Sau đây là một số nét giới thiệu về cô ca sĩ đầy tiềm năng mà mình chọn để highlight tuần này

trong mục JAM 😀

BANKS

BANKS-P3_4

Tên thật: Jillian Banks, đến từ California – một nhạc sĩ, ca sĩ, người viết nhạc

Sinh ngày: 15/6/1988

Thời gian hoạt động: 2013 –  nay

Dòng nhạc theo đuổi: R&B, electronic, hiphop

Các nghệ sĩ cùng thể loại : Lykke Li, Phantogram,  Florence the Machine, Little Dragon

Những thành công trong âm nhạc đến thời điểm hiện tại: tham gia tour diễn quốc tế cùng The Weeknd, được đề cử giải The sound 0f 2014 của nhà BBC và giải MTV Brand New Nominee năm 2014

Mình biết đến BANKS đầu tiên bằng bài ‘Waiting game’ thông qua một trong những lần shuffle ngẫu hứng ở Spotify. Giai điệu có chút ma mị và giọng hát mượt mà ổn định đã cuốn hút mình ngay nên mình bắt đầu lọ mọ search BANKS trên Youtube để xem thêm những sản phẩm âm nhạc khác của cô nàng này. 

Sau khi mình nghe trọn album ( và thêm vài chục lần repeat không chán) thì mình đã hoàn toàn mê mẩn những bài hát mà BANKS tung ra bởi chất nhạc electronic thời thượng và upbeat pha chút huyền bí,cùng với một giọng hát trầm khàn ; tổng thể album không thật sự tươi sáng nhưng lại có nét quyến rũ như chính hình ảnh của BANKS. Nghe nhạc của BANKS là còn được thưởng thức luồng gió mới lạ mà BANKS thổi vào trong những bài hát của mình. Đơn cử là bài ‘ This is what it feels like’ có một Youtuber đã comment rằng “Is it just me or I can sense some arabic influence in this?” và mình thấy cũng đúng đấy chứ! mà điều này lại làm cho gu âm nhạc của BANKS nổi bật và thu hút người nghe.

Screen-Shot-2013-09-22-at-11.35.23-PM

Như đại đa số các nghệ sĩ mà mình yêu thích, những bài hát của BANKS tổng thể toát lên một nỗi buồn. Nói tuyệt vọng thì hẳn là không hoàn toàn chính xác, chỉ là chúng buồn thôi – BANKS kết nối với người nghe bằng những nỗi buồn. Ngay cả khi nhìn vào những MV/ lyrics MV hay cả trong gu thời trang thì BANKS cũng chuộng màu đen hơn cả. 

Bắt đầu từ những bài hát upload lên Soundcloud, chỉ trong vòng 1 năm hơn BANKS đã ngày càng khẳng định được năng lực và tiềm năng của bản thân với những giải thưởng được đề cử và phản hồi tích cực về những sản phẩm âm nhạc của mình. Bản thân mình hoàn toàn nghĩ nếu tiếp tục phong độ như hiện tại hay tốt hơn thế, sẽ ngày càng có nhiều người biết đến cô. Chặng đường mà cô còn bước đi trên thế giới âm nhạc sẽ còn dài, mà để đánh giá tài năng của một ca sĩ phần nào cũng phụ thuộc vào sự bám trụ của họ theo thời gian nên nếu bảo mình khẳng định chắc nịch về sự thành công của BANKS thì mình sẽ không nói được.Thôi thì chúng ta cứ hãy tiếp tục xem xem cô nàng này sẽ làm nên cơm cháo gì không nhé! 

Sau đây là những bài hát theo mình là nổi bật của BANKS ( thật ra thì cũng là gần hết tất cả các bài hát của BANKS rồi..)

This is what it feels like

Goddess

Beggin for thread

Brain

Are you that somebody

Before I ever met you

-Đù-

