[Short] – Nakamura Asumiko

Tác giả này chắc cũng khá quen thuộc. (Nhất là với những bạn thích đọc shounen ai) Mình bị cuốn hút với các câu chuyện của Nakamura Asumiko đầu tiên là vì nét vẽ. Khá lạ lùng và có phần ma mị. Các nhân vật của bà đều ẩn chứa một chiều sâu trong đôi mắt được vẽ đặc kịt – nét quyến rũ mình nhất.

Truyện của bà đa số không dài, oneshot chiếm cũng kha khá. Nên đôi lúc buồn chán không biết phải đọc gì mình lại lôi truyện của bà ra đọc.

Tuy đa số truyện không dài nhưng truyện của Nakamura Asumiko vẫn thể hiện được rất nhiều ý nghĩa. Thường thì mình thấy truyện của bà chia thành hai hướng, một hướng là về đề tài thường ngày rất quen thuộc (mà đa số là lấy bối cảnh trường học) với những cốt truyện khác nhau nhưng nhìn chung đều rất ngọt ngào và nhẹ nhàng, dễ thương, hướng còn lại thì lại mang rất nhiều ý nghĩa, thể hiện được những góc khuất khác nhau của tâm hồn, thường hay đau buồn và cay đắng, để lại cho người đọc nhiều đăm chiêu và suy nghĩ. Hướng thứ hai đọc khá thú vị, có một thời gian bà vẽ mỗi truyện oneshot với một font nền màu sắc chủ đạo khác nhau cho phù hợp với nội dung truyện, khiến truyện khá sinh động và nổi bật. Tuy nhiên nhìn chung lại truyện của bà đều mang một nét hài hước dí dỏm rất nhẹ nhàng, nhưng qua đó để lại cho mình nhiều suy nghĩ.

Hơn nữa bà vẽ lolita đẹp mê li luôn. Nhỏ nhắn xinh xắn như búp bê ấy. OvO

Một điều nữa là Nakamura Asumiko vẽ nhiều về shounen ai, tuy nhiên các bộ trai gái cũng đáng yêu nhẹ nhàng lãng mạn thích cự kì. Khuyến khích các bạn xem đủ từ shounen ai đến trai gái đến thể loại triết lý khó hiểu. Cái nào cũng đáng xem hết.

Đây chỉ là post giới thiệu vài oneshot mà mình nghĩ đáng đọc, không chuyên sâu vào tác giả. Sau đây là vài truyện mà mình tâm đắc. :”3

I am a piano

Truyện này nhẹ nhàng và dễ thương, hơi buồn. Kể về một chiếc piano được chuyển từ nguười chủ này qua người chủ khác. Lời thoại thì chẳng có nhiều nhặn gì, nhưng đủ khiến mình đăm chiêu chìm đắm vào nó.

Nöel

Đau đớn lắm. 😦

Nhưng đây là cặp nam nữ mình yêu nhất. ❤

Adolte and Adarte

Đọc xong cái này mình có một nghi vấn rất lớn về lòng tin và đức tin vào con người nói chung. Giày xéo kinh khủng.

Sotsugyousei

Đọc cái này nhiều ảm xúc lắm. Loạn xì ngầu hết cả lên. Nhưng mà đây là truyện shounen ai mình thích nhất của bà.

Giới thiệu thì thế nhưng mình chân thành khuyên là các bạn hãy xem truyện của bà đi. Vừa mãn nhãn vừa được xoắn óc, vừa được cười vừa được khóc. Tinh tế cực luôn.

Vậy cho hôm nay nhé. Các bạn ngủ ngon! ❤

-Nghé-

