[TOP PICKS] – SCHOOL LIFE SHOUJO MANGAS

TOP PICKS đầu tiên của mình sẽ là những bộ shoujo manga thuộc thể loại school life mà mình yêu thích và nghĩ là mọi người nên cho chúng nó một cơ hội ( tuy là một số trong top picks lần này cũng sẽ khá quen thuộc với nhiều người xD). Nhưng như các bạn cũng thấy khi đọc truyện thì hầu hết các bộ truyện đều rơi vào nhiều thể loại cùng một lúc ( school life, romance,comedy, drama…etc) nên những bộ truyện mà mình rank dưới đây cũng sẽ nằm trong các thể loại khác nữa 🙂

*Lưu ý: các post trong TOP PICKS được viết dựa trên quan điểm và gu/sở thích cá nhân và dùng chủ yếu với mục đích tham khảo*

* Các bộ manga dưới đây không được xếp theo bất cứ thứ tự hay, dở nào . Mỗi bộ đều đáng xem vì những lí do riêng 😀 *

AO HARU RIDE

Ao.Haru.Ride.full.1297727

Thể loại : Comedy, Drama, Romance, School life, Shoujo, Slice of life

Tóm tắt :Yoshioka Futaba vì một vài lí do mà muốn reset lại hình ảnh của mình khi trở thành học sinh trung học. Và vì những hiểu lầm đáng tiếc xảy ra, cậu ấy đã không thể nói lên cảm xúc của mình dành cho người mà cậu ấy luôn thầm thích, Tanaka Kou. Hai người gặp lại nhau ở cùng một trường trung học, nhưng giờ Tanaka đã trở thành Mabuchi Kou. Kou bảo rằng ở quá khứ cậu cũng đã thích Futaba nhưng hai người không thể trở lại quá khứ được nữa. Liệu Futaba có thể tiếp tục một mối tình chưa kịp thành hình từ ba năm trước? (Mangafox)

Vài lời: Về cả nội dung, art, và cách xây dựng tính cách nhân vật mình đều rất ưng. Tuy ở giữa mạch truyện có một khoảng thời gian, hình tượng Kou không được rõ nét lắm và gây mất thiện cảm với cách cậu xử lý những rắc rối mà mình gặp phải nhưng về sau thì chuyện này cũng đã được khắc phục. Ngoài ra thì AHR cũng là một trong số ít truyện mình muốn biết về cả diễn biến của các nhân vật phụ nữa. Mình nghĩ là bộ truyện sẽ không làm các bạn thất vọng!

HIRUNAKA NO RYUUSEI

large

Thể loại: Comedy, Romance, School life, Shoujo, Slice of life

Tóm tắt: một cô gái nông thôn 15 tuổi, Suzume Yosano, phải chuyển đến Tokyo sống cùng người chú theo lời bố. Cô chạm mặt một người đàn ông lạ mặt, mà chính người này cũng giúp đưa cô đến nhà chú sau khi cô bị lạc đường. Hoá ra là, Suzume sẽ còn gặp người này khá thường xuyên vì…đó chính là thầy giáo chủ nhiệm của lớp cô ấy sẽ học?! ( Mangafox)

Vài lời: Một lí do nhỏ xíu không đáng bận tâm mình chọn bộ này còn là vì bộ này có feature mối quan hệ  sensei – học sinh.( nên mình bị biased..) Nhưng đây là một truyện hoàn toàn thú vị và ý nghĩa. Trái với những bộ truyện về mối quan hệ sensei-học sinh khác, hời hợt và không khéo léo trong việc xử lí mối quan hệ đặc biệt này, thì vấn đề đó trong Hirunaka no Ryuusei lại được tác giả xử lí khá khôn khéo. Hơn nữa, cảm giác của mình khi đọc bộ này là ‘ mới lạ’ và ‘ hứng thú’. Mình đặc biệt thích cảm giác luôn phải suy nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo với các nhân vật trong truyện, ai sẽ về với ai – vì khi tác giả làm được điều này nghĩa là đã kéo người đọc vào câu chuyện mà mình kể. Bạn hoàn toàn sẽ phát điên, theo nghĩa tích cực nhất có thể, với bộ truyện này. ( đơn giản là vì bạn sẽ chẳng biết chuyện gì sẽ xảy tiếp cả, thật!)

SAND CHRONICLES/ SUNADOKEI

img_0

Thể loại: Comedy, Drama,Romance, Shoujo, Slice of life

Tóm tắt: Sau khi ba mẹ li hôn, Ann Uekusa và mẹ rời khỏi Tokyo và đến vùng Shimane. Quen với nhịp sống trầm lặng ở thành phố, An không thể làm quen với sự nồng hậu quá mức từ những người ở quê mẹ. Nhưng khi một sự việc cá nhân đau buồn xảy ra, An nhận ra thật sự mình rất cần sự ân cần và quan tâm đó.

Vài lời: Đây là một bộ truyện mang lại nhiều cảm xúc cho mình ( thật ra đây cũng là một truyện đầu tiên mà mình sưu tập đủ trọn bộ ❤ ). Nhân vật nữ yếu đuối có xuất hiện trong truyện, và không phải là nhân vật chính. Thật ra tất cả các nhân vật trong  Sunadokei đều được xây dựng với một điểm yếu cảm xúc, và đến một thời gian nhất định thì nó chính là thứ khiến cho mỗi nhân vật trong truyện suy sụp và trở nên dễ vỡ. Nhưng mình rất thích việc diễn biến truyện càng về sau, theo mạch thời gian ( truyện tên Tiếng Việt là Đồng hồ cát, và mình nghĩ thời gian cũng là một đặc điểm quan trọng, là cái sườn cho những sự việc trong truyện bám vào), tất cả đều trưởng thành và mạnh mẽ, không bỏ quên quá khứ nhưng cũng biết hướng đến tương lai. Sunadokei có gì đó ‘thật’, tinh khiết và rất ‘ slice of life’ chứ không chỉ đơn thuần là shoujo. Đọc nó cho mình nhiều suy nghĩ về cuộc đời.

ORANGE ( TANAKO ICHIGO)

orange-takano-ichigo-3177519

Thể loại: Drama, Psychological, Romance, School life, Shoujo, Slice of life, Tragedy ( HE hay SE là chưa xác định nghen các bạn đừng lo vội xD)

Tóm tắt: Một ngày nọ, Takamiya Naho nhận được một lá thứ gửi từ chính bản thân mình ở 10 năm sau trong thì tương lai. Bức thư viết chính xác các sự kiện trong ngày, kể cả việc có một học sinh mới tên là Naruse Kakeru sẽ chuyển tới lớp cô ấy. Naho ở 10 năm sau liên tục nhấn mạnh về những tiếc nuối của mình, và muốn sửa chữa bằng cách đảm bảo rằng Naho ở quá khứ sẽ đưa ra những quyết định đúng – đặc biệt là khi những quyết định đó liên quan tới Kakeru. Điều bất ngờ và đau buồn hơn nữa mà Naho khám phá ra, đó là 10 năm sau Kakeru không còn ở đó nữa. Naho tương lai dặn cô hãy quan tâm đến cậu ấy thật cẩn thận.

Vài lời: Mình cực kì, cực kì thích plot của truyện này. Với cái mác tragedy, xuyên suốt mạch truyện, sẽ có lúc này hay lúc khác bạn cảm thấy buồn rười rượi. Câu chuyện của Kakeru và cả những nỗ lực của không chỉ Naho, mà cả những người bạn thật sự khác sẽ cuốn bạn vào trong câu truyện lúc nào không hay, và rồi bạn cũng sẽ thấy lo, thấy buồn, thấy vui lây một cách rất tự nhiên. Orange sẽ là một bộ truyện shoujo/school life rất khác so với những bộ truyện mà bạn hay bắt gặp.

HORIMIYA

3

Thể loại: Comedy,Romance, School life, Slice of life.

Tóm tắt: Hori trông thì có vẻ như là một cô nữ sinh bình thường, nhưng cô lại là một người hoàn toàn khác ở ngoài trường học. Khi bố mẹ bận rộn với công việc và vắng nhà, Hori như một người phụ huynh thứ hai trông nom cậu em của mình. Loay hoay chăm sóc em, nấu ăn cho cả hai, và làm việc nhà, Hori không có được những mối quan hệ xã giao như những bạn cùng lứa. Rồi một ngày, cô gặp một người cũng giống mình, giấu đi con người thật của bản thân khi ở trường : một cậu bạn đeo kính cận,trầm lặng tên Miyamura. Cô cứ nghĩ là cậu ta là một con mọt sách, hoặc là một otaku chính hiệu, nhưng cô nàng sai toét. Thật ra Miyamura là một cậu con trai lành tính với nhiều lỗ xỏ khuyên tai, và không học hành giỏi lắm.Và giờ thì cả hai đã tìm được một người mà họ có thể chia sẻ về một nửa bản chất bị giấu đi của mình!

Vài lời: Khi mắt bạn lướt tới chữ Shounen, thì tin mình đi, bạn không đọc lộn, và mình cũng không type lộn đâu. Đúng là Horimiya được xếp vào thể loại Shounen, nhưng với mình manga vẫn có thể được coi là một bộ shoujo thú vị. Nhân vật nữ, và nhân vật nam cả hai đều ‘quái’ ngang nhau, cho nên là chuyện tình cảm của cả hai cũng rất cuốn hút người đọc. Art truyện rất đẹp và đều tay. Và mình nghĩ là bạn có khả năng sẽ cảm nắng cả Hori lẫn Miya đấy! 

—————————————————

Có lẽ là trong tương lai gần mình sẽ làm thêm một top pick school life shoujo phần hai, vì chỉ với một post thì nhét hết tất cả vào sẽ rất khó theo dõi và cũng loãng, mà bỏ bớt bộ nào ra cũng thật là uổng.Mong là nếu các bạn có nghía qua top picks lần này và đọc thử một trong các bộ trên thì các bạn cũng sẽ không thất vọng với chúng ❤

-Đù-

